Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đạt mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về xóa đói, giảm nghèo trước thời hạn 10 năm

Minh Ngọc| 21/04/2022 08:02

(HNM) - Ngày 20-4, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam tổ chức hội thảo đánh giá 10 năm thực hiện chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam giai đoạn 2012-2022: Xu hướng và khoảng trống.

Các ý kiến trao đổi, thảo luận tại hội thảo đánh giá, giai đoạn 2012-2022, các chính sách an sinh xã hội ở nước ta ngày càng đầy đủ, toàn diện, bao trùm các mặt của đời sống. Đó là yếu tố quan trọng nhằm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, nhất là với nhóm người nghèo, yếu thế, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo.

Nổi bật là Việt Nam đạt mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về xóa đói, giảm nghèo trước thời hạn 10 năm, được cộng đồng quốc tế đánh giá là hình mẫu trong cuộc chiến chống đói nghèo. Trụ cột chính của an sinh xã hội là bảo hiểm xã hội thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia. Đại đa số các trường hợp yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự quan tâm, trợ giúp thường xuyên...

Tuy nhiên, hệ thống an sinh xã hội ở nước ta hiện vẫn còn những khoảng trống từ chính sách đến thực tiễn. Từ thực tế này, các đại biểu khuyến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đạt mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về xóa đói, giảm nghèo trước thời hạn 10 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.