Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có khoảng 3,5 triệu phụ nữ khuyết tật

Nguyệt Ánh| 18/04/2023 11:33

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023), Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn “Những điểm mới về chính sách an sinh xã hội đối với phụ nữ khuyết tật; Những điểm mới về chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội liên quan đến phụ nữ”.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại hội nghị trực tiếp, gần 150 cán bộ, tuyên truyền viên đã được truyền đạt những kiến thức mới và cơ bản về chính sách an sinh xã hội đối với phụ nữ khuyết tật và chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội liên quan đến phụ nữ. 

Chương trình tập huấn nhằm giúp cán bộ Hội nắm vững kiến thức, kỹ năng về chính sách an sinh xã hội, góp phần bảo đảm quyền và sự phát triển toàn diện của người khuyết tật theo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”; đồng thời, tạo sự thống nhất trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, hướng tới bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội toàn dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê chưa đầy đủ, cả nước hiện có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, trong đó, gần 29% là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng; có khoảng 3,5 triệu phụ nữ khuyết tật… Tỷ lệ khuyết tật của nữ giới cao hơn nam giới, của khu vực nông thôn cao hơn khu vực thành thị.  

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã không ngừng hoàn thiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về các đối tượng yếu thế, trong đó có người khuyết tật, phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa và điều kiện khó khăn…, với mục đích hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình, đồng thời tạo điều kiện để phụ nữ khuyết tật vươn lên tham gia bình đẳng các hoạt động kinh tế - xã hội…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có khoảng 3,5 triệu phụ nữ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.