Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có chỉ số dịch vụ công trực tuyến ở mức cao

Theo VTV.vn| 06/08/2018 06:23

Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc về chỉ số chính phủ điện tử năm 2018, Việt Nam đã tăng 1 hạng lên vị trí thứ 88 so với lần xếp hạng trước vào năm 2016.


Đáng chú ý, Việt Nam cải thiện ở cả 3 chỉ số thành phần liên quan tới quy mô và chất lượng của dịch vụ công trực tuyến, chỉ số hạ tầng viễn thông và nguồn nhân lực.

Việt Nam được Liên hợp quốc xếp vào nhóm có chỉ số dịch vụ công trực tuyến ở mức cao.


Việt Nam được Liên hợp quốc xếp vào nhóm có chỉ số dịch vụ công trực tuyến và chỉ số tham gia điện tử ở mức cao. Đây cũng là chỉ số quan trọng đóng vai trò chính trong cải thiện chỉ số chính phủ điện tử. Việc liên tục mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ công đã dẫn đến những tiến bộ chung về phát triển chính phủ điện tử.

Trong khu vực ASEAN, Việt Nam xếp thứ 6 sau Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Brunei. Mục tiêu đến hết năm 2020, Việt Nam nằm trong nhóm 4 quốc gia đứng đầu ASEAN về chỉ số phát triển chính phủ điện tử.

Báo cáo của Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh xu hướng toàn cầu về phát triển chính phủ điện tử mức độ cao hơn, nghiên cứu tác động của công nghệ và tiến bộ kỹ thuật số đến khu vực công, thay đổi cuộc sống của mọi người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có chỉ số dịch vụ công trực tuyến ở mức cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.