Thế giới

Viêm gan bùng phát, một thành phố của Ukraine đóng cửa trường học

Kim Phượng 29/10/2023 - 13:57

Các trường học sẽ chuyển sang chế độ trực tuyến bắt đầu từ ngày mai (30-10) tại thành phố Vinnytsia, miền Trung Ukraine sau khi đợt bùng phát viêm gan A khiến nhiều trẻ em và người lớn phải nhập viện, Reuters dẫn lời quan chức địa phương cho biết vào ngày 29-10.

ukraine.png
Viêm gan A đang bùng phát mạnh mẽ tại vùng Vinnytsia, miền Trung Ukraine.

Thứ trưởng Bộ Y tế Ukraine Ihor Kuzin viết trên mạng xã hội Facebook: “Điều quan trọng bây giờ là xác định trung tâm bùng phát bệnh và nguyên nhân nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút viêm gan A trong người dân càng sớm càng tốt”.

Ông Kuzin cho biết, 141 người trong thành phố và khu vực đang phải nhập viện. Các chuyên gia đang phân tích mẫu tại các khu vực lây lan mầm bệnh và điều tra người nhiễm bệnh để tìm hiểu nguyên nhân của đợt bùng phát.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, viêm gan A là một bệnh nhiễm trùng gan rất dễ lây lan trong thời gian ngắn, có thể lây qua tiếp xúc cá nhân gần hoặc ăn thực phẩm, đồ uống bị nhiễm vi rút. Những người mắc bệnh thường hồi phục hoàn toàn trong vòng vài tuần đến vài tháng, trừ khi họ thuộc nhóm có nguy cơ cao hơn hoặc có bệnh nền sẵn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viêm gan bùng phát, một thành phố của Ukraine đóng cửa trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.