Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc Mỹ trao giải thưởng cho cá nhân vi phạm pháp luật Việt Nam là thiếu khách quan

Nguyễn Thúc| 17/03/2022 15:58

(HNMO) - Trước đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ trao giải Phụ nữ can đảm quốc tế cho Phạm Thị Đoan Trang, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho rằng đây là hành động thiếu khách quan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên trong khuôn khổ buổi họp báo thường kỳ chiều 17-3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Xin khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng bảo đảm và cải thiện các quyền của con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Việt Nam cho rằng, việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải thưởng cho Phạm Thị Đoan Trang - một cá nhân vi phạm pháp luật Việt Nam đã bị đưa ra xét xử và đang thi hành án phạt tù - là hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước”. 

Trước đó, ngày 14-12-2021, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Phạm Thị Đoan Trang (sinh năm 1978) ra xét xử tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 16-11-2017 đến ngày 5-12-2018, bị cáo Phạm Thị Đoan Trang có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành nhiều tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Phạm Thị Đoan Trang cũng đã nhiều lần trả lời phỏng vấn đài, báo nước ngoài nhằm xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước. Hoạt động chống phá của Phạm Thị Đoan Trang làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến an ninh, trật tự.

Sau 1 ngày xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Đoan Trang 9 năm tù.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc Mỹ trao giải thưởng cho cá nhân vi phạm pháp luật Việt Nam là thiếu khách quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.