Điểm nóng

Video hiện trường vụ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ở Dải Gaza

Thành Nam/Báo Tin tức 18/10/2024 - 06:14

Israel đã công bố đoạn video từ thiết bị bay không người lái, cho thấy những hình ảnh của thủ lĩnh Hamas, người mà trước đó Thủ tướng Israel tuyên bố là đã bị tiêu diệt.

Trong đoạn phim do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố vào ngày 17-10, theo giờ địa phương, người ta thấy một thiết bị bay không người lái bay vào qua cửa sổ tầng một của một tòa nhà bị phá hủy.

Ở phía sau căn phòng, một nhân vật phủ đầy bụi có thể được nhìn thấy đang ngồi trên một chiếc ghế sofa màu đỏ, với đống đổ nát ở phía trước.

Thiết bị bay không người lái tiến gần nhân vật này và quân đội Israel sau đó xác định đó chính là thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Xem video hiện trường vụ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ở Dải Gaza. Nguồn: Lực lượng Phòng vệ Israel/Reuters

Liên quan tới việc thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar bị tiêu diệt, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết, nhân vật này đã ẩn náu tại nơi mà lực lượng của Israel tấn công trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, phía Israel không biết ông ta ở đó vẫn tiếp tục hành động và trong một cuộc tấn công, các lực lượng Israel phát hiện ba tên khủng bố chạy trốn từ nhà này sang nhà khác.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel nói: “Các lực lượng có mặt trong khu vực đã tấn công những tên khủng bố, và chúng tách ra sau khi bị bắn. Yahya Sinwar chạy một mình vào một trong những tòa nhà”.

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết thêm: “Cùng với những tên khủng bố mà chúng tôi đã tiêu diệt, không có con tin nào. Hiện tại, các lực lượng đang thận trọng rà soát khu vực để đảm bảo an toàn cho binh lính của chúng tôi”.

Xem video Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu với phóng viên ngày 17-10 về việc quân đội Israel tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar tại Dải Gaza. Nguồn: Reuters

Bình luận về việc này, trong một phát biểu với phóng viên sau khi hạ cánh xuống Berlin, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: “Hôm nay là một ngày tốt lành cho thế giới. Tôi đã gọi cho Benjamin Netanyahu (thủ tướng Israel) để chúc mừng ông ấy vì đã tiêu diệt được Sinwar (thủ lĩnh Hamas)”.

Ông Biden nhấn mạnh: “Bây giờ là thời điểm để tiến tới một lệnh ngừng bắn ở Gaza và đảm bảo rằng chúng ta đang tiến tới một hướng tốt đẹp hơn cho cả thế giới. Đã đến lúc cuộc chiến này kết thúc và đưa những con tin trở về nhà”.

Theo hãng tin Reuters của Anh ngày 18-10, tới nay, Hamas chưa có bình luận chính thức, nhưng các nguồn tin trong phong trào Hồi giáo này cho biết có dấu hiệu cho thấy thủ lĩnh của họ, ông Sinwar đã bị giết chết trong một cuộc tấn công của Israel ở khu vực Tal El Sultan thuộc miền Nam Gaza.

Cái chết của thủ lĩnh Hamas đánh dấu một bước tiến lớn cho quân đội Israel và Thủ tướng Benjamin Netanyahu, sau hàng loạt vụ ám sát các nhà lãnh đạo quan trọng của kẻ thù trong những tháng gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video hiện trường vụ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ở Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.