Điểm nóng

Video bắt trọn cảnh tên lửa Iran tấn công thành phố Tel Aviv của Israel

Thành Nam/Báo Tin tức 02/10/2024 - 06:36

Một video được công bố đã ghi lại trọn cảnh một quả tên lửa đạn đạo của Iran hướng đến và rơi xuống thành phố Tel Aviv, gây tiếng nổ lớn cùng quầng lửa sáng rực.

Video này được ghi vào tối 1-10 khi Iran phóng một loạt tên lửa đạn đạo vào Israel để trả đũa chiến dịch của Israel chống lại đồng minh Hezbollah của Tehran ở Liban (Lebanon).

Cùng với việc phát đi đoạn video đó, hãng tin Reuters của Anh nói rằng qua xác minh độc lập thì bố cục đường phố, hình dạng và thiết kế của các tòa nhà khớp với hình ảnh vệ tinh và hồ sơ khu vực.

Xem video ghi lại cảnh một quả tên lửa đạn đạo của Iran hướng đến và rơi xuống thành phố Tel Aviv, gây tiếng nổ lớn cùng quầng lửa sáng rực. Nguồn: Reuters

Theo quân đội Israel, vào tối 1-10, hơn 180 tên lửa đã được phóng vào Israel từ Iran và hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel đã được kích hoạt để đánh chặn.

Về phía Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng nước này tuyên bố cuộc tấn công tối 1-10 là để trả đũa việc Israel gần đây đã sát hại lãnh đạo các nhóm vũ trang và có các hành động gây hấn ở Liban cũng như Gaza.

Theo Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, họ lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah và 90% số tên lửa của họ đã đánh trúng mục tiêu ở Israel.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các tàu chiến của Hải quân nước này đã bắn khoảng một 10 tên lửa đánh chặn vào các tên lửa của Iran đang hướng về phía Israel.

Nhà Trắng cho rằng cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran vào Israel đã “bị đánh bại và không hiệu quả”, đồng thời ca ngợi sự tham gia của Mỹ trong việc đẩy lùi một số đợt tấn công.

Nói chuyện với báo giới, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan khẳng định: “Dựa trên những gì chúng tôi biết tại thời điểm này, cuộc tấn công này có vẻ đã bị đánh bại và không hiệu quả”.

Nhà Trắng cũng ra tuyên bố cho biết, Tổng thống Joe Biden ngày 1-10 đã ra lệnh cho quân đội Mỹ “hỗ trợ phòng thủ cho Israel” và bắn hạ các tên lửa của Iran.

Ông Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris, đều đang theo sát cuộc tấn công của Iran vào Israel từ Phòng Tình huống của Nhà Trắng.

Cụ thể, theo giới chức Mỹ, các tàu khu trục của nước này đã tham gia cùng lực lượng không quân Israel chống lại cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video bắt trọn cảnh tên lửa Iran tấn công thành phố Tel Aviv của Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.