Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao sau 2 lần ra quân, vi phạm trật tự đô thị vẫn tồn tại ở Khu tập thể Vật liệu điện?

Nhóm phóng viên| 16/06/2023 15:47

(HNMO) - Báo Hànộimới vừa tiếp nhận phản ánh của gần 100 hộ dân tại nhà C, D, L6, L7 Khu tập thể Vật liệu điện, ngõ Thái Hà, phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) về tình trạng lấn chiếm lòng đường, diện tích sử dụng chung của khu dân cư để kinh doanh ngày càng nghiêm trọng. Điều đáng nói, dù chính quyền địa phương xử lý nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng trật tự trị an và vi phạm hành lang an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Khu tập thể Vật liệu điện vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Cụ thể, phường Láng Hạ ngày 22-12-2022 và 24-2-2023 bước đầu dỡ bỏ các điểm trông xe trái phép, dựng lều, lán bán nước của một số hộ kinh doanh. Tuy nhiên, việc dỡ bỏ này chưa được thực hiện triệt để. Bằng chứng là sáng 15-6-2023, theo quan sát của phóng viên, hành vi trông giữ xe giữa lòng đường, lối đi và bán trà đá giữa ngõ lối đi của cả khu dân cư vẫn tồn tại. 

Bên cạnh đó, một số hộ dân tự ý bày bán hàng, căng, treo các biển bán hàng, tập trung đông người. Do vậy, về bản chất, việc mất trật tự trị an, nguy cơ cháy nổ và mất an toàn hành lang phòng cháy, chữa cháy vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đáng chú ý, việc trông xe không phục vụ quyền lợi người dân khu tập thể, mà là hành vi chiếm dụng không gian chung để thu phí trông xe trái phép. 

Những hành vi vi phạm trật tự đô thị được phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận tại Khu tập thể.

Sự việc đã diễn ra từ nhiều tháng qua, người dân đã không ít lần phản ánh đến chính quyền địa phương, các lực lượng cũng ra quân xử lý 2 lần. Tuy nhiên, vi phạm sau đó lại tái diễn. Hơn ai hết, người dân Khu tập thể Vật liệu điện cần sự xử lý kiên quyết của chính quyền địa phương để hành vi chiếm diện tích chung để trông xe, bán hàng không tái diễn, trả lại không gian phong quang cho người dân nơi đây. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vì sao sau 2 lần ra quân, vi phạm trật tự đô thị vẫn tồn tại ở Khu tập thể Vật liệu điện?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.