Thể thao

VFF vẫn đặt niềm tin vào huấn luyện viên Philippe Troussier

Ngân Hà 26/01/2024 - 20:13

Chiều 26-1, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng xác nhận về tương lai của huấn luyện viên Philippe Troussier với đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023.

26-duong-nghiep-khoi-1-.jpg
Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi trả lời báo chí.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại Vòng chung kết Asian Cup 2024 với 3 trận toàn thua tại vòng bảng.

Trả lời các cơ quan báo chí, truyền thông, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Muốn vươn lên châu lục bắt buộc phải có tính kiên nhẫn. Tôi làm nghề đã 40 năm và nhận ra để nhìn thấy vinh quang hay huy chương Vàng chưa bao giờ dễ dàng".

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cho hay: "Đương nhiên chúng tôi (VFF) cảm thấy buồn trước kết quả này, dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier vẫn có những điểm sáng nhất định trong hành trình tại vòng chung kết Asian Cup 2023. Các cầu thủ của Việt Nam đã có thêm kinh nghiệm sau những trận đấu vừa qua. VFF và HLV Philippe Troussier sẽ cố gắng thực hiện những gì tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trong các trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới cụ thể là các cuộc so tài với đội tuyển Indonesia và đội tuyển Iraq", ông Dương Nghiệp Khôi phát biểu.

vff-35-1706098227-205046.jpg
VFF vẫn đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier.

Tổng thư ký VFF khẳng định, HLV Philippe Troussier vẫn được tin tưởng.

Tuy nhiên, thất bại vừa qua là bài học lớn cho cầu thủ, ban huấn luyện để nhìn ra vấn đề tốt hơn: "Nhìn từ góc độ khách quan, thời gian qua ông Troussier đã chịu áp lực lớn vì lực lượng không tốt. Mặc dù Việt Nam thua ba trận vừa rồi nhưng chúng ta đã nhận được những bài học lớn. Ông ấy cũng đã dùng cầu thủ trẻ để bù đắp lực lượng và hài lòng vì thấy học trò không nhụt chí sau mỗi thất bại".

Sau cùng, ông Dương Nghiệp Khôi tiết lộ thêm, trước lượt trận cuối gặp Iraq hôm 24-1, HLV Troussier đã cho cầu thủ rèn các bài tấn công trung lộ rất kỹ và thành quả là bàn gỡ hòa 2-2 đầy cảm xúc của Quang Hải vào phút 90+1.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Indonesia, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VFF vẫn đặt niềm tin vào huấn luyện viên Philippe Troussier

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.