Thể thao

VFF khẳng định không sa thải HLV Troussier

Trọng Vũ/Dân trí 30/01/2024 - 07:03

Trong buổi gặp gỡ truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh chiều qua (29-1), đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định tiếp tục ủng hộ HLV Philippe Troussier.

Vào tháng 3 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu với Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Xung quanh quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu này, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Vũ nói: "Đội tuyển Việt Nam không phải là tài sản riêng của VFF hay của HLV Troussier. Đội tuyển quốc gia là tài sản chung của đất nước".

"Chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để giúp cho đội tuyển Việt Nam có lực lượng tốt nhất, trước khi bước vào các trận đấu vòng loại World Cup vào tháng 3 tới", Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ nói thêm.

VFF khẳng định không sa thải HLV Philippe Troussier - 1

HLV Troussier đang đối diện với nhiều sóng gió. Ảnh: AFC

Đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier thất bại tại Asian Cup 2023. Chúng ta bị loại ngay vòng bảng giải đấu này, đáng kể nhất là trận thua 0-1 trước đội bóng láng giềng Indonesia.

Thất bại tại Asian Cup 2023 khiến cho vị HLV người Pháp đối diện với nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, về phía VFF, họ cho biết, khi đánh giá về hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup trong những ngày vừa qua, có hai luồng truyền thông, gồm truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội.

Luồng ý kiến chỉ trích HLV Troussier chủ yếu đến từ các kênh mạng xã hội. Đối với VFF, việc trước mắt rất quan trọng là chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

VFF khẳng định không sa thải HLV Philippe Troussier - 2

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới đây. Ảnh: AFC

Ngay trước Asian Cup 2023, xuất hiện không ít trường hợp cầu thủ báo chấn thương để không tập trung cùng đội tuyển dự giải vô địch châu Á. Giới truyền thông trong nước cũng đặt ra vấn đề này trong buổi chiều qua.

Đồng thời, truyền thông mong muốn VFF có đánh giá kỹ lưỡng hơn, dựa trên những báo cáo y tế cụ thể, tránh dư luận cho rằng một số người không muốn đóng góp cho đội tuyển trong giai đoạn hiện tại, rồi mượn cớ chấn thương để rút lui.

Một vấn đề được quan tâm khác là sự ủng hộ của VFF dành cho HLV Troussier, trong giai đoạn ông Troussier trải qua nhiều sóng gió như hiện nay. Cụ thể, số phận của vị HLV người Pháp sẽ như thế nào, nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu không tốt tại vòng loại World Cup 2026?

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ lên tiếng: "Mục tiêu của VFF đề ra cho HLV Troussier là thành công ở vòng loại World Cup, cụ thể là thành công ở 2 trận đấu diễn ra trong tháng 3".

"Trong trường hợp đội không thành công, VFF sẽ ngồi lại làm việc với HLV Troussier, chứ hợp đồng không có điều khoản sẽ sa thải ngay vị HLV người Pháp", ông Nguyễn Xuân Vũ khẳng định.

Trong bóng đá nhà nghề hiện nay, hiếm khi các bản hợp đồng có điều khoản sa thải HLV giữa chừng. Các bên hoặc tôn trọng hợp đồng đến cùng, hoặc bên sử dụng lao động phải bồi thường tiền cho người lao động (tức các HLV), nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng của HLV Troussier với đội tuyển Việt Nam kéo dài đến hết World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF khẳng định không sa thải HLV Troussier

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.