Thể thao

VFF hợp tác Laliga đào tạo nâng cao cho 40 huấn luyện viên bóng đá trẻ Việt Nam

Ngân Hà 09/01/2024 - 19:02

Nằm trong ghi nhớ hợp tác được ký kết hồi tháng 9-2023 vừa qua giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Laliga (Giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha), khóa đào tạo nâng cao đầu tiên về “Phương pháp Laliga” sẽ dành cho 40 huấn luyện viên (HLV) tại các câu lạc bộ bóng đá trẻ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

9-vff-la-liga2.jpeg
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và La Liga lên kế hoạch triển khai hội thảo đầu tiên về đào tạo bóng đá trẻ. Ảnh: VFF

Theo đó, workshop huấn luyện “Phương pháp Laliga” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-1-2024 và được hướng dẫn trực tiếp bởi hai chuyên gia hàng đầu từ Laliga quốc tế và Học viện Laliga Việt Nam là giảng viên Tito Burrell (Rodrigo Burrell Jose Morales) - Giám đốc Kỹ thuật Laliga Academy Vietnam và Mr. Saul Vazquez Chas - Chuyên gia cấp cao, dự án phát triển bóng đá Laliga.

Phương pháp này được xây dựng hoàn chỉnh dựa trên nghiên cứu về thể trạng cơ thể, đặc tính và nét tương đồng giữa cầu thủ Việt và Tây Ban Nha, 4 khía cạnh chính được rèn luyện là: Kỹ thuật, chiến thuật, thể chất và tâm lý, trực thuộc Phương pháp LaLiga với mục tiêu phát triển kỹ năng và “IQ chơi bóng đá” của cầu thủ.

Khóa huấn luyện nâng cao Phương pháp Laliga lần này đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa liên đoàn với các chuyên gia từ Laliga toàn cầu và Laliga Academy Việt Nam sẽ góp phần tạo nên nền tảng học thuật tiên tiến từ “lò luyện bóng đá” đẳng cấp Tây Ban Nha. Sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia với trải nghiệm và kinh nghiệm dày dặn sẽ mang tới cơ hội cho 40 HLV được mở mang, thay đổi lối tư duy, kỹ năng huấn luyện, lập kế hoạch phát triển cho các câu lạc bộ bóng đá trẻ trực thuộc VFF như: PVF, Sông Lam Nghệ An, Viettel, HLV các đội bóng đá nữ tại Việt Nam…

Từ phía Học viện Laliga Việt Nam cho rằng, khóa đào tạo đầu tiên về “Phương pháp Laliga” cho 40 HLV các câu lạc bộ trẻ Việt Nam nói riêng và các tuyển bóng đá nữ nói chung là một bước tiến được cụ thể đầu tiên trong việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Laliga và VFF.

Việc hợp tác sẽ góp phần tạo cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp cận gần hơn với các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới nhằm học hỏi trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, đẩy nhanh sự đổi mới và chuyên nghiệp hóa trong các lĩnh vực liên quan đến bóng đá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VFF hợp tác Laliga đào tạo nâng cao cho 40 huấn luyện viên bóng đá trẻ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.