Theo dõi Báo Hànộimới trên

VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo trước trận gặp Nhật Bản

Ngân Hà| 10/11/2021 17:48

(HNMO) - Ngày 10-11, sau một thời gian đàm phán, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo đã đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục hợp đồng với huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo. Cụ thể, hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên, có giá trị từ ngày 1-2-2022 đến 31-1-2023.

Bản hợp đồng đã ký kết giữa VFF và HLV Park Hang-seo năm 2019 sẽ tiếp tục theo thỏa thuận giữa hai bên.

Đây là tin vui cho những ai yêu mến vị HLV Park Hang-seo cũng như đội tuyển Việt Nam. Việc thông báo gia hạn hợp đồng giữa ông Park Hang-seo của VFF trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản là động lực để các tuyển thủ cống hiến hết mình.

HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam từ cuối năm 2017. Sau 4 năm, HLV Park Hang-seo đã ghi những dấu mốc chưa từng có cho bóng đá Việt Nam.

Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, tiếp đó là lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành Huy chương vàng môn Bóng đá nam SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ đã lần thứ hai đăng quang ở AFF Suzuki Cup vào năm 2018, tiến vào tứ kết Asian Cup 2019 và lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo là chiến lược gia giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Để HLV trưởng Park Hang-seo tập trung vào công việc ở đội tuyển Việt Nam, VFF cũng đã thống nhất sẽ điều chỉnh thành phần Ban huấn luyện U23 quốc gia. Cụ thể, sau SEA Games 31 năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm.

Điều này sẽ vừa bảo đảm sự kết nối trong vai trò của HLV Park Hang-seo đối với đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để ông thầy người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo trước trận gặp Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.