Theo dõi Báo Hànộimới trên

VFF bác đơn khiếu nại của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng

Ngân Hà| 29/07/2022 15:44

(HNMO) - Ngày 29-7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản trả lời khiếu nại của Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng (Hải Phòng FC) sau sự cố an ninh trên sân Lạch Tray.

Tình huống cổ động viên Hải Phòng FC (áo đỏ) gây gổ với trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Theo đó, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đánh giá quyết định của Ban kỷ luật dành cho Hải Phòng FC là phù hợp, khách quan nên bác đơn khiếu nại của đội bóng đất cảng.

Trước đó, ngày 19-7 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng diễn ra trận đấu giữa Hải Phòng - Topenland Bình Định trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2022. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Hoàng Ngọc Hà, 2 năm đạt danh hiệu “Còi vàng” và là một trong những trọng tài FIFA xuất sắc nhất Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà Hải Phòng. Ngay sau khi kết thúc trận, tổ trọng tài đang đứng trên sân để hoàn thiện hồ sơ thì người đàn ông tên Trần Tiến Dũng chạy đến bóp cổ, chửi bới và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Ngày 21-7, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt Hải Phòng FC 70 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không khán giả vì để cổ động viên tràn vào sân tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Công tác an ninh trận đấu trên sân Lạch Tray của Hải Phòng được đánh giá lỏng lẻo nên để xảy ra sự cố, uy hiếp an toàn tổ trọng tài làm nhiệm vụ.

Không đồng ý với quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật, Hải Phòng FC có đơn khiếu nại gửi Ban giải quyết khiếu nại VFF đề nghị "hủy bỏ quyết định buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả".

Tuy nhiên, xét thấy quyết định kỷ luật trên là phù hợp, khách quan, có căn cứ, đúng quy định về kỷ luật của VFF, Ban giải quyết khiếu nại giữ nguyên quyết định kỷ luật Hải Phòng FC của Ban kỷ luật VFF. Quyết định này là quyết định cuối cùng và có hiệu lực từ ngày ký.

Như vậy, trận đấu ngày 5-8 trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng FC - SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2022 tới sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VFF bác đơn khiếu nại của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.