Hà Nội kết nối

Về Xuyên Mộc thăm rừng, núi, biển

Chí Linh 31/08/2023 - 15:38

Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ hơn 100km, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Đông Nam Bộ, nơi rừng, núi biển hợp thành bức tranh tổng thể tuyệt đẹp.

a60.jpg
Rừng tràm ở Xuyên Mộc phủ kín những vùng đất cao và lan đến tận mép biển.

Huyện Xuyên Mộc nằm ở phía Đông của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 105km; cách thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu lần lượt là 42 và 52km, rất thuận lợi để đi lại. Đây được coi là một trong những điểm đến dự kiến thu hút nhiều du khách Đông Nam Bộ vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay.

a54.jpg
Đường ven núi dẫn đến Xuyên Mộc.

Con đường ven biển tuyệt đẹp dẫn du khách từ vùng đồng bằng thoáng đãng dần lên cao, xuyên qua vùng đất rộng với một bên là rừng ngút ngàn, một bên là biển mênh mang. Có lúc, đường men theo vách núi đá lớn. Có lúc, đường chạy dưới những tán cây tràm cao vút, xanh mát. Cảnh vật thay đổi liên tục, khiến du khách luôn có cảm giác háo hức khám phá vùng đất mới.

a49.jpg
Gió biển và tiếng lá reo trong không gian khoáng đạt sẽ khiến du khách thêm háo hức.

Nói đến Xuyên Mộc, đầu tiên phải nhắc đến rừng quốc gia Bình Châu - Phước Bửu. Nơi đây còn lưu giữ hệ sinh thái đa dạng với sông, hồ, suối. Vào mùa nước nổi, khu rừng trở nên xanh tốt, bí ẩn. Chớm thu hoặc cuối đông, khu rừng mênh mông mang vẻ huyền bí, với gam màu đậm của vỏ cây và sắc vàng của lá, mang đến vẻ đẹp bất tận từ thiên nhiên.

a62.jpg
Rừng Bình Châu mùa nước nổi.
a50.jpg
Du khách đạp xe khám phá rừng Bình Châu - Phước Bửu mùa lá rụng.

Tại Xuyên Mộc, có một điều đặc biệt riêng có ở Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, đó là suối nước nóng Bình Châu. Trong khu sinh thái này, có đến hơn 70 điểm phun nước lộ thiên cùng nhiều suối và hồ nước nhỏ. Vùng hồ rộng nhất và cũng là điểm nóng nhất, nơi du khách có thể thả trứng xuống nước hồ và đợi trứng chín trong vòng 15 phút.

Ở một điểm khác, du khách có thể ngâm mình trong vùng nước nóng 37 độ C và trải nghiệm tắm bùn để trôi đi những muộn phiền, bận rộn ngày thường. Khu vực này được Tổ chức Du lịch thế giới (WTO) xếp vào 65 khu sinh thái nổi tiếng.

a58.jpg
Suối nước nóng Bình Châu với nhiều điểm nghỉ dưỡng tiện nghi.

Rời rừng xuống biển, du khách đến Xuyên Mộc có thể tìm cho mình nơi nghỉ dưỡng, dã ngoại như ý với những khu nghỉ dưỡng nằm giữa thiên nhiên hoang sơ chạy dọc bờ biển Hồ Tràm; đắm mình trong biển xanh, mây trắng, cát vàng.

a52.jpg
Một khu nghỉ dưỡng ven biển Hồ Tràm.
a45.jpg
Biển Hồ Tràm còn nhiều nơi giữ được nét hoang sơ, chờ du khách khám phá.

Cạnh Hồ Tràm là biển Suối Ồ, hay còn gọi là biển Sông Lô. Khu vực biển này nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cách chợ Bình Châu khoảng 3km. Đây là nơi kết hợp giữa suối nước ngọt và bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông.

a642.jpg
Một điểm nghỉ chân trên bãi biển Suối Ồ.

Rời biển lên núi, du khách có thể khám phá hồ Cốc tại xã Bưng Điền với cảnh sắc đẹp như tranh. Đây là điểm check-in nổi tiếng của các bạn trẻ Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ lâu nay, cũng là điểm chụp ảnh cưới dã ngoại hấp dẫn, thu hút nhiều đôi uyên ương đến ghi dấu.

a643.jpg
Hồ Cốc hoang sơ đẹp như tranh.
a645.jpg
Đây là điểm chụp ảnh cưới dã ngoại nổi tiếng ở phía Nam.

Huyện Xuyên Mộc có diện tích tự nhiên lớn nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khoảng 642,18 km2, dân số khoảng 150.000 người. Nơi đây có bờ biển dài 32km, vốn nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo, gió mùa nóng, ẩm và ổn định quanh năm, ít bão lụt, mát mẻ quanh năm.

Nhiệt độ trung bình tại Xuyên Mộc từ 26 độ C - 27 độ C. Mùa hè nóng nhất cũng chỉ 28 độ C. Nước biển ấm, có thể tắm quanh năm. Với thiên nhiên hoang sơ, đẹp tự nhiên, lại gần những đô thị lớn phía Nam, Xuyên Mộc hứa hẹn sẽ là trung tâm du lịch biển mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Về Xuyên Mộc thăm rừng, núi, biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.