Theo dõi Báo Hànộimới trên

VDC: Khẳng định thương hiệu với dịch vụ đa dạng, tiện ích

ANHTHU| 15/02/2006 08:48

Thời gian qua, Cty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã đầu tư có hiệu quả để hiện đại hóa mạng lưới, nhằm cung cấp và phát triển dịch vụ, tổ chức khai thác mạng đạt hiệu suất cao; tự tìm ra cho mình hướng đi phù hợp để đưa ra thị trường các loại hình dịch vụ mới, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và đạt doanh thu tăng trưởng khá; xây dựng được thương hiệu VDC mang bản sắc riêng được khách hàng công nhận....

Thời gian qua, Cty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã đầu tư có hiệu quả để hiện đại hóa mạng lưới, nhằm cung cấp và phát triển dịch vụ, tổ chức khai thác mạng đạt hiệu suất cao; tự tìm ra cho mình hướng đi phù hợp để đưa ra thị trường các loại hình dịch vụ mới, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và đạt doanh thu tăng trưởng khá; xây dựng được thương hiệu VDC mang bản sắc riêng được khách hàng công nhận....

Vì thế, VDC đã đạt được nhiều mục tiêu trong việc sản xuất, kinh doanh. Với vai trò là doanh nghiệp chủ đạo của Nhà nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VDC còn nhằm tới sự phụng sự xã hội, thúc đẩy ứng dụng CNTT phát triển. Hết năm 2005, tổng số thuê bao Internet (cả gián tiếp và trực tiếp) của VDC đạt hơn 600.000 thuê bao, trong đó, số phát triển mới trong năm qua là hơn 60.000.

Năm 2005, nếu như thị trường Internet gián tiếp có sự suy giảm mạnh cả về số lượng thuê bao phát triển mới và sản lượng truy nhập, thì dịch vụ Internet trực tiếp và đặc biệt là Mega VNN lại phát triển khá nhanh.Với dịch vụ Internet trực tiếp, ngoài việc hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển thuê bao mới, với 4.535 thuê bao, nâng tổng số thuê bao trên toàn mạng đạt 7.265. Năm qua, VDC tiếp tục cung cấp dịch vụ này đến các nhà cung cấp khác. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) như FPT, Netnam, OCI, Hanoi Telecom, Saigon Postel, Viễn thông Điện lực, Thông tin Điện tử Hàng hải... vẫn tiếp tục là khách hàng của VDC với dung lượng kết nối ngày càng tăng. Năm qua, VDC cũng thành công trong việc bán kênh đi quốc tế cho Lào, Campuchia.

Các dịch vụ khác của VDC cũng đạt mức tăng trưởng đều và ổn định, tiếp tục tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo. VDC đã thực hiện các đợt giảm cước dịch vụ, bảo đảm quyền lợi khách hàng, tăng sức cạnh tranh của dịch vụ; nghiên cứu phát triển các ứng dụng, tính năng mới cho dịch vụ, nghiên cứu triển khai ứng dụng chuẩn công nghệ mới như chuẩn SIP (giao thức khởi đầu phiên VoIP hỗ trợ truyền thông đa phương tiện) để chuẩn bị đưa vào khai thác. Năm qua, VDC còn phát triển được hệ thống đại lý rộng khắp cho các dịch vụ Fone VNN, 1717... và tạo dựng được thương hiệu trên thị trường với chất lượng dịch vụ tốt, giá cước dịch vụ cạnh tranh. VDC không ngừng mở rộng mạng lưới dịch vụ truyền dữ liệu Frame Relay. Tính đến nay, mạng Frame Relay quốc tế của VDC đã đạt dung lượng 42 Mbps, kết nối với 7 đối tác quốc tế. Mạng Frame Relay trong nước có 98 luồng E1. Tốc độ tăng trưởng của dịch vụ này trong năm đạt mức cao, trung bình khoảng từ 40-50 thuê bao/tháng.

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC cho biết, thị trường Internet băng rộng đang phát triển mạnh và còn nhiều tiềm năng. Hiện tại, có hơn 80.000 thuê bao MegaVNN và dự kiến năm 2006 số thuê bao này sẽ tăng gấp đôi. Với mục tiêu tất cả vì khách hàng, VDC luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Thời gian tới, VDC sẽ thực hiện đa dạng hóa các chính sách về giá và dịch vụ, nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đặc biệt, năm 2006 VDC sẽ triển khai dịch vụ Internet không dây tốc độ cao WiMax, các dịch vụ truyền dẫn, liên kết với các doanh nghiệp khác phát triển các dịch vụ nội dung trên nền mạng điện thoại di động, mạng truyền hình. Đến nay tổng dung lượng mạng đường trục Bắc-Nam đã được nâng lên 16 STM1 (tương đương 2,5G). VDC tiếp tục đẩy mạnh cập nhật nội dung thông tin trên Internet trong các lĩnh vực giáo dục, y tế như e-School, e-Learning, tư vấn sức khỏe, phẫu thuật trực tuyến... Đồng thời, VDC phối hợp với các Bộ, ngành thực hiện phổ cập Internet tới cộng đồng bằng các chương trình hoạt động như: đưa Internet về trường học, điểm BĐ-VH xã, tuần lễ khám phá Internet, ngày hội Internet, cuộc thi “Nhân tài đất Việt”..., trên cơ sở chú trọng trong việc chăm sóc khách hàng, xây dựng được tình cảm tốt của khách hàng đối với hình ảnh VDC nói riêng và TCty Bưu chính - Viễn thông nói chung; mở ra nhiều dịch vụ mới, có doanh thu cao như: phần mềm, cung cấp nội dung, chơi game trực tuyến...; tranh thủ và tăng cường liên kết với các tổ chức và doanh nghiệp trong, ngoài nước để mở các dịch vụ mới, liên kết đường truyền, hợp tác phát triển, tạo động lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    VDC: Khẳng định thương hiệu với dịch vụ đa dạng, tiện ích

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.