Thể thao

VAR giúp Viettel giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngân Hà 04/11/2023 - 22:08

Tối 4-11, các lượt trận còn lại của vòng 3 V.League 2023-2024 đã diễn ra. Trong đó, tâm điểm là trận đấu giữa Viettel FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

498e62167772a12cf863.jpg
Đội trưởng Tiến Dũng (Viettel FC - áo đỏ) ghi bàn thắng duy nhất trận đấu trên chấm phạt đền sau khi trọng tài xem VAR.

Sau 2 lượt trận đầu tiên chỉ giành được 2 điểm với cùng tỷ số hòa 1-1, Viettel FC thực sự cần có một chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, đội chủ sân Hàng Đẫy lựa chọn lối đá nhanh, chủ động tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, ý định của Viettel nhanh chóng vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đội hình của Hà Tĩnh di chuyển rất đều, giữ cự ly khoảng cách rất chặt chẽ. Lối chơi này giúp đại diện miền Trung giữ được hệ thống phòng ngự kín kẽ trước sức tấn công của chủ nhà. Trong 45 phút đầu trận, dù chơi khá lấn lướt trước Hà Tĩnh nhưng Viettel tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng và buộc phải kết thúc hiệp đấu với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đưa Khuất Văn Khang và Nhâm Mạnh Dũng vào sân để cải thiện khả năng tấn công. Tính toán của vị thuyền trưởng Viettel đã phát huy tác dụng.

Phút 63, Tiến Anh băng lên bên cánh phải trước khi căng ngang, Đức Chiến băng vào đánh đầu chạm tay cầu thủ Hà Tĩnh. Ngay lập tức, trọng tài quyết định xem màn hình VAR sau khi tham khảo tư vấn của trợ lý.

fb1f279832fce4a2bded.jpg
Các cầu thủ Viettel ăn mừng chiến thắng.

Sau 10 phút tham khảo VAR, trọng tài Trần Ngọc Nhớ cho Viettel được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Bùi Tiến Dũng không mất nhiều khó khăn để đánh bại thủ môn Tùng Lâm, mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số khiến tốc độ trận đấu những phút còn lại được đẩy cao.

Phút 90+1, trong tình huống phạt góc gây lộn xộn trước khung thành Viettel, bóng vào lưới thủ môn Văn Phong. Trọng tài lần nữa nhờ đến VAR và xác định Lâm Anh Quang phạm lỗi với thủ môn Văn Phong khi nhảy lên đánh đầu. Do vậy, bàn thắng của đội khách không được công nhận. Trong những phút còn lại, Hà Tĩnh không thể có được bàn thắng và chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Viettel FC.

Ở những trận đấu còn lại, Khánh Hòa thắng Quảng Nam với tỷ số 1-0, Hải Phòng thất bại tối thiểu 0-1 trước Bình Dương, Thanh Hóa thắng đậm Sông Lam Nghệ An 3-1.

Sau vòng 3, Nam Định FC tiếp tục dẫn đầu với 9 điểm. Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Công an Hà Nội và Becamex Bình Dương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VAR giúp Viettel giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.