Tài chính

Vàng nhẫn lên đỉnh mới, mua nhiều "phải hẹn ngày"

Hương Thủy 08/03/2024 - 14:57

Ngày 8-3, giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, trên 69 triệu đồng/lượng. Giao dịch sôi động. Khách hàng mua nhiều, cửa hàng phải hẹn ngày lấy sau.

11.jpg
Nhân viên cửa hàng ghi thông tin của khách trước khi giao dịch.

Sức "cầu" bất thường

Ghi nhận vào 11h hôm nay, trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), nơi tập trung nhiều cửa hàng vàng, số người đến giao dịch khá đông.

Tại cửa hàng của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, do khách đông, nhân viên phải phân luồng và phát tích kê để khách điền thông tin, gồm tên, số điện thoại, số lượng cần mua, số lượng cần bán. Trong số khách đến giao dịch, khách mua vàng chiếm ưu thế, chủ yếu là vàng nhẫn.

cho.jpg
Khách hàng chờ đến lượt giao dịch.

Ông Nguyễn Văn Bình (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Lãi suất huy động của ngân hàng xuống thấp, có ít tiền chưa sử dụng đến nên tôi mua 1 lượng vàng để tích lũy. Vàng có tính thanh khoản cao, có thể mua và bán dễ dàng, lúc nào cần thì bán”.

Một nữ khách hàng khác vừa mua 5 lượng vàng nhẫn tròn trơn cho biết, định chờ sau ngày Vía Thần tài giá giảm thì mua nhưng những ngày qua, giá lại liên tục tăng. Vì thế, hôm nay chị quyết định đi mua nhằm tránh giá có thể còn tăng thêm nữa.

Cũng tại đây, vàng miếng SJC có sẵn, khách hàng mua đều được đáp ứng. Tuy nhiên, với vàng nhẫn tròn trơn mang thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng chỉ đáp ứng ngay với những khách hàng mua từ 3 lượng trở xuống. Những khách hàng mua nhiều hơn số trên, cửa hàng hẹn trả vào ngày 3-4, tức sau hơn 20 ngày.

Nguyên nhân là thông thường sau ngày Vía Thần tài, nhu cầu của người dân với vàng nhẫn không lớn, nên doanh nghiệp không nhập về nhiều. Tuy nhiên, năm nay, tình hình lại khác, sức cầu tăng nên có thời điểm thiếu hàng để bán.

33.jpg
Khách hàng mua vàng trang sức.

Tại cửa hàng của Công ty Bảo Tín Mạnh Hải, cửa hàng trưởng cho hay, những ngày qua, số người đi mua vàng tăng mạnh. Vì thế, có thời điểm khách hàng mua vàng nhẫn với số lượng lớn 5-7 lượng, cửa hàng phải hẹn lấy hàng vào hôm sau.

Không chỉ mua vàng miếng, vàng nhẫn để tích lũy, khách hàng còn mua nhiều vàng trang sức do đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Bên cạnh người đi mua, cũng có người đi bán chốt lời. Chị Nguyễn Thị Hòa (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, chị mua 1,5 lượng khi giá vàng nhẫn ở mức giá 52,4 triệu đồng/lượng. Đến nay, đã lãi được hơn 20 triệu đồng nên chị đi bán, đợi khi nào giá giảm lại mua vào.

Theo một số chuyên gia, người dân đi mua vàng tích lũy trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm thấp, thị trường bất động sản trầm lắng, thị trường chứng khoán bấp bênh, là dễ hiểu. Tuy nhiên, không nên mua theo tâm lý đám đông bởi sẽ khiến giá vàng tăng cao hơn, càng không nên mua khi giá đang biến động mạnh và có mức chênh lệch lớn với thế giới bởi có thể gặp rủi ro.

Đỉnh mới: 69,13 triệu/lượng

Về diễn biến giá vàng, sau khi lên mức lịch sử 69,03 triệu đồng/lượng vào sáng nay, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng và lập mức kỷ lục mới 69,13 triệu đồng/lượng.

mua-vang-mieng.jpg
Khách hàng nhận vàng sau khi mua.

Lúc đầu giờ chiều nay, giá vàng nhẫn giao dịch phổ biến là 66,9-67,93 triệu đồng/lượng(mua vào) và 68,35-69,13 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000-250.000 đồng/lượng (mua vào) và 100.000-250.000 đồng/lượng (bán ra) so với cuối ngày hôm trước.

2.jpg
Khá đông người mua bán vàng.

Trong khi đó, sau khi lập đỉnh 81,8 triệu đồng/lượng vào hôm qua, giá vàng miếng SJC hôm nay giảm 200.000-300.000 đồng/lượng. Cũng vào thời điểm trên, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 81,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 300.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng giảm 300.000 đồng/lượng mỗi chiều, giao dịch tại mức 79,45 triệu đồng/lượng (mua vào) - 81,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

1-1-.jpg

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu là 79,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 81,45 triệu đồng/lượng (bán ra), thấp hơn cuối ngày liền trước 200.000 đồng/lượng mỗi chiều. Biên độ mua - bán được doanh nghiệp để ở mức phổ biến 1,9-2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, cũng vào thời điểm trên, giá vàng giao dịch tại mức 2.160,4 USD/ounce, quy đổi thấp hơn giá vàng miếng SJC gần 17 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng 4 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng nhẫn lên đỉnh mới, mua nhiều "phải hẹn ngày"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.