Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Toàn và Tiến Linh trở lại, đội tuyển Việt Nam sắp đủ quân số

Ngân Hà| 10/08/2021 20:54

(HNMO) - Sau tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hai tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại tập luyện cùng toàn đội chiều 10-8. Đây là buổi tập thứ năm của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Như vậy, chỉ còn duy nhất hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn đang theo đuổi phác đồ điều trị chấn thương dưới sự hướng dẫn của bác sĩ đội tuyển. Dù chưa thể tập luyện cùng tuyển Việt Nam nhưng việc Văn Hậu không còn tập trong phòng gym mà ra sân tập đã khiến huấn luyện viên Park Hang-seo bớt đi lo lắng về tình hình chấn thương ở đội tuyển.

Sự trở lại của Tuấn Anh cùng Văn Toàn và Tiến Linh đã tạo điều kiện thuận lợi cho đội tuyển triển khai các nội dung về kỹ, chiến thuật. Toàn bộ 31 cầu thủ trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam đều đã có mặt trên sân tập. Đây là một tin vui với huấn luyện viên Park Hang-seo khi mà thời gian chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á không còn nhiều.

Bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cùng chuyên gia Choi Ju Young và huấn luyện viên thủ môn Kim Hyun Tae đã hết cách ly y tế, và sẽ trở lại cùng đội tuyển ở buổi tập ngày mai, 11-8.

Chia sẻ trước buổi tập, hậu vệ Trần Đình Trọng cho biết: "Do tình hình dịch bệnh, toàn đội không được tập luyện và thi đấu với trạng thái tốt nhất nên thời điểm này, Ban huấn luyện và các cầu thủ đang cố gắng động viên nhau để sớm tập lại thể lực".

Nói về vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, hậu vệ của Hà Nội FC nhấn mạnh rằng, những thử thách sắp tới của đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó. Dù vậy, đây cũng là cơ hội hiếm có để anh và đồng đội thử sức với các đối thủ trình độ cao.

"Tất cả các đối thủ đều khó chơi. Khi bước đến vòng này, mọi đối thủ đều có trình độ ở tầm châu lục, nhiều đội từng tham dự World Cup. Ví dụ như Saudi Arabia, đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, có trình độ rất cao. Tôi muốn đối đầu nhất là với các cầu thủ của Nhật Bản, những người đang thi đấu ở châu Âu", Đình Trọng cho biết.

Cùng ngày 10-8, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), được sự đồng ý và tạo điều kiện của Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội, huấn luyện viên Park Choong-kyun đã chính thức nhận lời tham gia vào Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, hỗ trợ huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo chuẩn bị cho vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

Theo kế hoạch, huấn luyện viên Park Choong-kyun sẽ chính thức bắt tay vào công việc tại đội tuyển Việt Nam vào ngày 12-8 tới. Như vậy, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo sẽ có sự sát cánh của 5 trợ lý chuyên môn tại đội tuyển Việt Nam, gồm: Huấn luyện viên Lee Young-jin, huấn luyện viên Park Choong-kyun, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt, huấn luyện viên Lưu Danh Minh và huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Thế Anh.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có sự hỗ trợ đắc lực của một chuyên gia người đồng hương khác, đó là chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Min đến từ CLB Hoàng Anh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Toàn và Tiến Linh trở lại, đội tuyển Việt Nam sắp đủ quân số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.