Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Thanh tỏa sáng, Hoàng Anh Gia Lai chia điểm trước Hà Nội FC

Ngân Hà| 19/11/2022 20:09

(HNMO) - Chiều 19-11, lượt trận cuối cùng, vòng đấu 26 của Night Wolf V-League 2022 đã đồng loạt diễn ra trên khắp các sân cỏ cả nước. Trong đó, mọi sự chú ý được tập trung vào trận đấu giữa câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội (Hà Nội FC).

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) và các cầu thủ Hà Nội FC.

Sau chiến thắng trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân vận động Hàng Đẫy ở vòng 25, Hà Nội FC đã chính thức giành ngôi vô địch mùa giải sớm một vòng đấu. Do vậy, chuyến làm khách trên sân nhà của Hoàng Anh Gia Lai được xem là thủ tục trước khi thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho tái ngộ đối thủ tại bán kết Cup Quốc gia 2022 vào ngày 23-11 tới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với thế trận khá cởi mở. Cả hai đội đều thi đấu khá quyết tâm và tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm. Những mũi nhọn tấn công của cả hai đội đều có được những cơ hội ghi bàn, song Hà Nội FC là đội bóng tận dụng tốt cơ hội hơn.

Phút 34, từ tình huống tấn công bên phía cánh phải, Lucao có bóng trong tư thế thuận lợi, trước khi câu bóng vào vòng cấm từ cánh phải để tiền đạo Tuấn Hải đánh đầu lái bóng về góc xa, mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Sau bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ, Hoàng Anh Gia Lai nhanh chóng đưa ra lời đáp trả mạnh mẽ với lần lượt các tình huống dứt điểm của Văn Thanh, Hồng Duy… nhưng không thắng được thủ thành Văn Công.

Bước sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội bóng phố Núi đã mang về kết quả. Phút 73, Nguyễn Văn Dũng của Hà Nội FC phạm lỗi với An Sae-hee trong vòng cấm, trọng tài chính điều khiển trận đấu cho Hoàng Anh Gia Lai hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Thanh không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. 

Những phút tiếp theo, hai đội liên tiếp chơi ăn miếng trả miếng, các chân sút của Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra nhỉnh hơn khi tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận chia điểm cùng Hà Nội FC ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, Sài Gòn FC giành chiến thắng 2-0 trước CLB Becamex Bình Dương; Topenland Bình Định thắng CLB thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2-1; CLB Sông Lam Nghệ An đánh bại đội khách CLB Nam Định với tỷ số 2-1; CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng 2-1 trước CLB Thanh Hóa; CLB Viettel thắng đậm 3-0 trước CLB SHB Đà Nẵng.

Với kết quả này, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức trụ hạng, còn Sài Gòn FC “ngậm ngùi” xuống hạng mặc dù họ đã có được chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn Thanh tỏa sáng, Hoàng Anh Gia Lai chia điểm trước Hà Nội FC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.