Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Quyết lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Nội FC vươn lên thứ 2 bảng xếp hạng

Ngân Hà| 09/02/2023 21:25

(HNMO) - Sau chiến thắng đậm 5-0 trước Topeland Bình Định ở vòng 1 V-League 2023, Câu lạc bộ (CLB) Công an Hà Nội tiếp tục chạm trán đương kim vô địch - CLB Hà Nội (Hà Nội FC) ở vòng 2 V-League 2023. Đây là trận đấu tâm điểm của vòng 2 giữa hai đội được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

Hà Nội FC giành chiến thắng trước đội bóng tân binh Công an Hà Nội. Ảnh: Hữu Tấn

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội nhập cuộc một cách khá thận trọng, khiến cho tốc độ trong những phút đầu không quá cao và không có nhiều tình huống nguy hiểm.

Dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá nhỉnh hơn, song nhà đương kim vô địch lại gặp nhiều khó khăn ở những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 9, Tô Văn Vũ có đường chuyền dọn cỗ cho Gustavo Henrique đối mặt với thủ môn Tấn Trường, nhưng trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã nhanh hơn một nhịp, băng vào phá bóng kịp thời.

Sau những phút để cho đội khách thi đấu có phần lấn lướt, Hà Nội FC dần lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng. Tranh cãi đã xảy ra khi ở phút thứ 24, William Henrique bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài Đình Thái không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trong suốt 45 phút của hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội bóng đều không thể một lần làm rung mảnh lưới đối phương.

Sang hiệp 2, cả hai đội bóng đều dâng cao để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút thứ 71, các cổ động viên đội chủ nhà đã được hưởng niềm vui. Từ đường chuyền chuẩn xác của Văn Kiên bên cánh phải, đội trưởng Văn Quyết đã đánh đầu hiểm hóc, làm tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phút 81, từ đường ném biên bên cánh trái, Văn Quyết có được bóng trong tư thế không bị kèm. Đội trưởng của Hà Nội FC lập tức tung cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng trúng chân Tấn Sinh bật ra. Ngay sau đó, Văn Quyết băng vào sút bồi vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng, đội bóng tân binh Công an Hà Nội không thể có bàn gỡ. Thắng lợi với tỷ số 2-0, Hà Nội FC tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

Ở trận đấu sớm cùng ngày, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel FC chia điểm trong trận đấu không có bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Quyết lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Nội FC vươn lên thứ 2 bảng xếp hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.