Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn nghệ sĩ Thủ đô học tập và làm theo Bác trong sáng tác

An Nhi| 19/05/2023 14:30

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), ngày 19-5, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Văn nghệ sĩ Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sáng tác văn học, nghệ thuật giai đoạn hiện nay”.

Tọa đàm nhận được các ý kiến chia sẻ tâm huyết của văn nghệ sĩ Thủ đô.

Phát biểu đề dẫn, Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc một sự nghiệp văn học, báo chí có giá trị lớn lao, với những tác phẩm đa dạng về thể loại và đặc sắc về phong cách sáng tác. Là lực lượng nòng cốt trong hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật đất nước, văn nghệ sĩ Thủ đô cần nêu cao trách nhiệm, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hoạt động nghề nghiệp. 

Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm cho biết, những vấn đề mà văn nghệ sĩ Thủ đô cần tập trung sáng tác hiện nay là ca ngợi cái đẹp, ca ngợi sự hy sinh cao cả, quên mình của những tấm gương vì nước, vì dân; những gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống, lao động sản xuất, học tập; ca ngợi những người con ngày đêm canh giữ biên giới và hải đảo của Tổ quốc… đồng thời, có sự phản ánh mạnh mẽ, trung thực những tiêu cực, bất công trong đời sống. Các văn nghệ sĩ cũng cần rèn luyện cách viết, cách vẽ, cách nói, ứng xử giản dị, cụ thể mà thiết thực của Người để sáng tạo tác phẩm tốt hơn; luôn đổi mới và vun đắp những giá trị chân - thiện - mỹ.

Tại tọa đàm, đại diện các hội chuyên ngành văn học, văn nghệ dân gian, nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu, âm nhạc... đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết và sôi nổi nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sáng tác văn học, nghệ thuật Thủ đô, tạo nên nhiều tác phẩm giá trị đối với đời sống hôm nay. Đồng thời, các văn nghệ sĩ cũng chia sẻ kinh nghiệm tìm đề tài, sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật cho các hội viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn nghệ sĩ Thủ đô học tập và làm theo Bác trong sáng tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.