Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng giai đoạn hiện nay

An Nhi| 03/02/2020 16:07

(HNMO) – Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), trong khuôn khổ Phố sách Xuân Canh Tý 2020, chiều 3-2, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng” tại Phố sách Hà Nội.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo (bên trái) trao đổi tại tọa đàm.

Trong gần 1 giờ đồng hồ diễn ra tọa đàm, diễn giả chính là Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực (Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã trao đổi về sự hình thành và phát triển của tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong đó khẳng định, tư tưởng Hồ Chí Minh bắt nguồn từ truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam; hình thành, phát triển trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước; là sự vận dụng và phát triển sáng tạo đạo đức cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin; là sự tiếp thu có chọn lọc và phát triển những tinh hoa văn hóa, đạo đức nhân loại.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương trước hết phải xây dựng, chỉnh đốn Đảng để giữ gìn Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, thực sự tiêu biểu cho lương tâm, trí tuệ của dân tộc và thời đại. Trong những năm qua, đa số cán bộ, đảng viên đã tích cực rèn luyện phẩm chất, năng lực, tiên phong, gương mẫu, năng động, sáng tạo trong công tác, đóng vai trò nòng cốt trong công cuộc đổi mới. Tuy nhiên, trước những tác động của nhiều nhân tố khách quan và chủ quan, một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. 

Theo các diễn giả và độc giả tham gia tọa đàm, trước yêu cầu của tình hình mới, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân phải vận dụng, thực hiện tư tưởng của Người một cách nghiêm túc, chặt chẽ, như một nhiệm vụ chính trị cấp bách, hệ trọng.

Thông qua cuộc tọa đàm, các cán bộ, đảng viên, độc giả, khán giả đã nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng giai đoạn hiện nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.