Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp” tại các khu tập thể cũ

Chu Dũng| 09/04/2021 16:13

(HNMO) - Ngày 9-4, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, đơn vị đã chỉ đạo công an các phường phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp để khắc phục, không để xảy ra cháy nhà tại các khu tập thể cũ.

Qua rà soát của Công an quận Thanh Xuân, các khu nhà tập thể cũ trên địa bàn quận tập trung chủ yếu tại 6 phường. Các nhà tập thể cũ có đặc điểm chung đều được xây dựng từ những năm 1970-1980, cơ sở hạ tầng xuống cấp, chắp vá, thiết bị điện nước… thiếu đồng bộ. Hầu hết khu nhà tập thể cũ chưa được trang bị các thiết bị báo cháy hiện đại.

Cùng với đó, căn hộ trong các khu nhà tập thể cũ có diện tích nhỏ nên nhiều gia đình đã gia cố thêm phần “chuồng cọp” để tăng diện tích sử dụng, phòng ngừa trộm cắp. Việc gia cố tùy ý này dẫn đến nguy hiểm nếu xảy ra cháy, nổ.

Công an quận Thanh Xuân đã thực hiện thí điểm vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp” tại phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Nam. Riêng tại phường Thanh Xuân Bắc, có 61 nhà tập thể 5 tầng với 3.893 hộ dân sinh sống. Công an quận, Ban Chỉ đạo 138 của phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, tổ dân phố vận động các hộ gia đình mở “chuồng cọp”, làm cửa thoát hiểm, trang bị 100% bình chữa cháy tại gia đình, lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy tại các chân cầu thang nhà tập thể cũ...

Sau thời gian thí điểm, Công an quận sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và tiến tới nhân rộng ra toàn quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp” tại các khu tập thể cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.