Ý kiến - Phản hồi

Vẫn còn tình trạng vận chuyển thực phẩm chưa bảo đảm an toàn

Nguyễn Ngọc Anh 28/09/2024 08:30

Từ năm 2009, Hà Nội đã ban hành quy định về quản lý hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Theo đó, sản phẩm gia súc, gia cầm khi vận chuyển phải được để trong các loại bao bì kín đáo bảo đảm không độc hại, không ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm. Phương tiện vận chuyển phải là phương tiện chuyên dụng theo tiêu chuẩn, bảo đảm các điều kiện về vệ sinh thú y, tiêu độc, khử trùng, được cơ quan thú y cấp giấy chứng nhận vệ sinh thú y. Tuy nhiên, thực tế tại hầu hết các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, vẫn còn phổ biến tình trạng người dân vận chuyển sản phẩm thịt gia súc, gia cầm trên nhiều tuyến đường, phố không bảo đảm các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, gây phản cảm, mất mỹ quan.

Được biết, những năm trước, Hà Nội đã hỗ trợ tiểu thương làm thùng kín để vận chuyển sản phẩm gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cho rằng để thịt gia súc, gia cầm trong thùng tôn trong thời tiết nắng nóng sẽ dễ gây ôi thiu, không bảo đảm nên đã chuyển sang cách vận chuyển truyền thống. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, đề nghị các ngành chức năng, chính quyền các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vận chuyển sản phẩm thịt gia súc, gia cầm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm như kể trên.

Nguyễn Ngọc Anh
(Quận Thanh Xuân)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn tình trạng vận chuyển thực phẩm chưa bảo đảm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.