Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắc xin xịt mũi của Nga chống lại tất cả các chủng vi rút SARS-CoV-2

Kim Phượng| 16/08/2022 06:43

(HNM) - Ông Alexander Gintsburg, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya của Nga thông tin, vắc xin xịt mũi đã chứng minh hiệu quả đối với tất cả các biến thể của vi rút SARS-CoV-2. Trả lời phỏng vấn Đài Sputnik, ông Gintsburg cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng vắc xin xịt mũi đã chứng tỏ hiệu quả cao trong chống lại tất cả các chủng vi rút, đồng thời hình thành khả năng miễn dịch tại niêm mạc mũi đối với mầm bệnh”.

Bộ Y tế Nga đã đăng ký cấp phép cho loại vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi đầu tiên trên thế giới này vào tháng 4 năm nay. Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký cấp phép vắc xin phòng Covid-19 vào tháng 8-2020.

Trong khi đó Hội đồng điều phối phòng, chống dịch Covid-19 của Nga ngày 14-8 cho biết, trong 24 giờ qua, số trường hợp được xác nhận nhiễm mới vi rút SARS-CoV-2 ở nước này lên tới 28.982 ca, có 54 trường hợp không qua khỏi. Đây là ngày thứ năm liên tiếp Nga có hơn 20.000 ca mắc mới mỗi ngày.

* Bộ Y tế Malaysia thông báo, nước này ghi nhận 3.045 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ tính đến ngày 15-8, đưa tổng số ca mắc trên toàn quốc lên 4.735.547 ca. Trong số ca mắc mới có 3.040 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

* Thủ tướng Australia Anthony Albanese ngày 15-8 công bố hoàn tất thỏa thuận hợp tác sản xuất vắc xin mRNA giữa Chính phủ Australia, chính quyền bang Victoria và Hãng Dược phẩm Moderna, mở ra cơ hội mới cho ngành Dược phẩm Australia, đồng thời bảo đảm nguồn cung vắc xin cho các nhu cầu trong nước và khu vực. Australia đang trải qua làn sóng thứ ba của dịch Covid-19, với phần lớn chủng lây bệnh là các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron.

* Nhiều chuyên gia y tế Australia nhận định, nước này hiện đã trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19 và các đợt lây nhiễm trong tương lai có thể sẽ chỉ xảy ra trên quy mô nhỏ hơn với tình trạng bệnh ít nghiêm trọng hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vắc xin xịt mũi của Nga chống lại tất cả các chủng vi rút SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.