Theo dõi Báo Hànộimới trên

V. League 2022 sôi động trở lại

Ngân Hà| 02/07/2022 14:59

(HNMO) - Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia năm 2022 (V.League 2022) chính thức trở lại với lượt trận vòng 5, sau gần 4 tháng tạm dừng để nhường chỗ cho các đợt tập trung của đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế. Tận dụng quãng nghỉ vừa qua, các đội bóng đã tích cực chuẩn bị cả về chuyên môn lẫn lực lượng, báo hiệu một mùa giải hấp dẫn, sôi động.

Câu lạc bộ Bình Định (áo vàng) tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 5 V.League 2022.

Đầu tư lớn về lực lượng

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, người hâm mộ được chứng kiến sự bám đuổi về điểm số khá sít sao trên bảng xếp hạng. Câu lạc bộ Hải Phòng (Hải Phòng FC) đang tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 8 điểm, bằng điểm với Hà Nội FC. Bám đuổi quyết liệt phía sau là Viettel FC và Sông Lam Nghệ An, chỉ thua kém 1 điểm (7 điểm). Đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng là đội bóng mới nổi Bình Định với 6 điểm và Bình Dương với 5 điểm. 

Tại V.League 2022, không chỉ các đội bóng giàu truyền thống như Hà Nội FC, Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua đến ngôi vô địch, mà còn ghi nhận sự tham gia của các đội bóng nhóm dưới: Bình Định FC và Sông Lam Nghệ An. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị, đầu tư lớn về lực lượng.

Đáng chú ý, mùa giải này, Hà Nội FC mặc dù đang gặp khó khăn về lực lượng do thiếu vắng các ngôi sao, như tiền vệ Nguyễn Quang Hải và trung vệ Trần Đình Trọng, nhưng đội bóng Thủ đô lại có thêm sự phục vụ của những ngôi sao trẻ Nguyễn Hai Long, Nguyễn Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn… để củng cố lực lượng. Hơn nữa, đội bóng Thủ đô có sự trở lại của Đỗ Duy Mạnh, Hùng Dũng và Văn Hậu. Đây là 3 ngôi sao của đội tuyển Việt Nam, nên tăng thêm sức mạnh rất lớn cho Hà Nội FC.

Còn đương kim vô địch V.League Viettel FC đã thể hiện phong độ ấn tượng, khi vượt qua vòng bảng AFC Cup 2022 với 3 trận toàn thắng. Đội bóng áo lính cũng có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng cho mùa giải năm nay, với sự góp mặt của dàn tuyển thủ quốc gia: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài… Ngoài ra, Viettel FC còn có sự phục vụ của các cầu thủ ngoại, như Jahongir Abdumuminov, Caique Venâncio, Geovane Magno và Pedro Paulo đã chứng tỏ được sức mạnh sau 2 năm chơi ở V. League. 

Trong khi đó, Bình Định FC không giấu tham vọng lọt vào những đội bóng tốp đầu, với sự đầu tư mạnh mẽ, khi ký hợp đồng với một loạt cầu thủ chất lượng, như: Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Jermie Lynch, Rafaelson, Hendrio… Bình Định FC hiện được xem là đối thủ xứng tầm của Hoàng Anh Gia Lai, trong bối cảnh đội bóng phố Núi cũng đang rất “khát điểm”, khi chưa có được chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải. 

Còn Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An chiêu mộ thành công các tuyển thủ quốc gia: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, trong khi hàng loạt trụ cột, như Đội trưởng Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Đức, Văn Hoàng... lần lượt được gia hạn hợp đồng, giúp đội bóng này trở nên “đáng gờm” hơn rất nhiều.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Nguyễn Minh Ngọc cho rằng, sau 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2022, có thể thấy, các đội bóng đều có sự chuẩn bị tốt nhất. Đặc biệt, V.League 2022 cũng chờ đón hiệu ứng từ lứa cầu thủ U23 Việt Nam vừa dự SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022. Những cầu thủ trẻ đều háo hức cạnh tranh vị trí. 

Sẵn sàng cho bóng lăn trở lại

Trước khi V.League 2022 trở lại, các câu lạc bộ đã tích cực tham gia các giải đấu giao hữu, như cúp Hoàng đế Quang Trung (Bình Định), Cúp Tứ hùng 2022 (Hải Phòng) và Cúp Hoa Lư (Ninh Bình)…

Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thi đấu giao hữu với Câu lạc bộ Cần Thơ, hay Topenland Bình Định đấu hai trận giao hữu với SHB Đà Nẵng trong tháng 5 vừa qua, cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn lẫn lực lượng của các câu lạc bộ, sẵn sàng cho bóng lăn trở lại trên các sân cỏ. 

Bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy đánh giá, với sự đầu tư lớn về lực lượng, cùng với sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn, cuộc đua của V. League 2022 trở nên đáng xem hơn lúc nào hết, nhất là giải đấu đang được tiếp sức bởi cảm hứng từ chiến tích của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam thời gian qua.

Vòng 5 V. League 2022 diễn ra chiều nay, 2-7, với các trận đấu: Bình Định gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Quy Nhơn; Hải Phòng FC tiếp đón Sài Gòn FC trên sân Lạch Tray và Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tiếp đón Thanh Hóa FC trên Sân vận động Thống Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V. League 2022 sôi động trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.