Theo dõi Báo Hànộimới trên

V.League 2021 giai đoạn 2 sẽ đá tập trung, trở lại từ tháng 8

Ngân Hà| 02/07/2021 14:54

(HNMO) - Ngày 2-7, đã diễn ra cuộc họp trực tuyến giữa đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và 14 câu lạc bộ V.League. Cuộc họp thống nhất, V.League 2021 ở giai đoạn 2 sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu tập trung trong tháng 8.

VPF họp trực tuyến với đại diện 14 câu lạc bộ V.League.

Nội dung cuộc họp tập trung thảo luận phương án mà VPF đề xuất để đưa V.League trở lại, trong điều kiện được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Theo đó, phương án của VPF là vòng 13 V.League 2021 sẽ diễn ra vào ngày 31-7. Sau đó, các trận đấu thuộc giai đoạn 2 cho các nhóm tranh vô địch (6 đội đầu bảng) và tranh vé trụ hạng (8 đội cuối bảng) sẽ diễn ra cho đến ngày 23-8 ở 9 sân vận động phía Bắc.

Theo Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc, đề xuất này căn cứ số lượng sân vận động phía Bắc, cự ly di chuyển, điều kiện ăn ở và tình hình dịch Covid-19 hiện tại; cũng như kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia từ tháng 9 đến tháng 12-2021.

Phương án thi đấu tập trung được tất cả 14 đội nhất trí tán thành, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh và thời gian eo hẹp trong khâu tổ chức giải như hiện nay. Riêng với việc thi đấu tập trung ở cụm 9 sân vận động phía Bắc, đại diện các câu lạc bộ đề xuất VPF cân nhắc thêm khả năng tổ chức ở miền Nam hoặc miền Trung, nếu tình hình dịch Covid-19 được khống chế.

Bên cạnh đó, một số đại diện câu lạc bộ cũng đề xuất việc cần có quy định chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch; học hỏi quy tắc "bong bóng" trong công tác tổ chức giải mà AFC và UEFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2022 và Euro 2020; xây dựng thêm các phương án dự phòng cho những biến cố có thể xảy ra; tổ chức đoàn công tác khảo sát, làm việc với lãnh đạo địa phương để bảo đảm việc tổ chức giải diễn ra đúng quy định; khảo sát điều kiện tập luyện, sinh hoạt cho các đội bóng...

 Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đang vững chắc ngôi đầu bảng sau vòng 12 V.League 2021.

Ngay sau cuộc họp, VFF yêu cầu VPF gửi báo cáo cụ thể để xin chủ trương phê duyệt tổ chức V.League 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
V.League 2021 giai đoạn 2 sẽ đá tập trung, trở lại từ tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.