Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nghiên cứu kiểm tra dấu hiệu vi phạm về tư tưởng chính trị

Quốc Bình| 21/05/2023 08:30

(HNM) - Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa nghiệm thu cơ sở Đề án: “Kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm về tư tưởng chính trị”. Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Quốc Hiệp cho biết, đây là đề án có nhiều ý nghĩa ứng dụng thực tế trong bối cảnh có nhiều vi phạm về suy thoái tư tưởng chính trị đang diễn ra.

Việc nhận diện những biểu hiện khi tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm về tư tưởng chính trị là hết sức quan trọng để kịp thời đưa ra giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi vi phạm, không để xảy ra hậu quả lớn. Trong đó, công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về nội dung này để làm rõ những sai phạm, xử lý kỷ luật nghiêm minh là biện pháp hữu hiệu, góp phần ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng.

Đề án đã làm rõ về lý luận và thực trạng việc kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm về tư tưởng chính trị; chỉ rõ việc nhận diện hành vi, dấu hiệu vi phạm về tư tưởng chính trị của tổ chức Đảng, đảng viên; chỉ ra phương pháp xác định và thẩm tra, xác minh dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên; đề ra giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm... Nhất trí nhận định đề án đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, Hội đồng Nghiệm thu đề nghị Ban Chủ nhiệm Đề án hoàn thiện để phục vụ nghiệm thu cấp bộ; trong đó chú ý xây dựng bộ công cụ, phương tiện, phương pháp tiến hành xử lý các hành vi vi phạm về tư tưởng chính trị, từ đó đề xuất với cấp có thẩm quyền xây dựng kịp thời các quyết định, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương nghiên cứu kiểm tra dấu hiệu vi phạm về tư tưởng chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.