Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tài xế chở hàng hóa

Hà Phạm| 15/07/2021 15:05

(HNMO) - Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa.

 Cập nhật danh sách, địa chỉ các bệnh viện, cơ sở y tế trên bản đồ giao thông thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 15-7, Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh có văn bản khẩn về việc ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa. 

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) đã công bố trên trang website của HCDC danh sách các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phòng xét nghiệm của các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố. Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp HCDC cập nhật thông tin danh sách, địa chỉ các các bệnh viện, cơ sở y tế nêu trên lên bản đồ giao thông thành phố, được truy cập trên trang website của Sở.

Sở Giao thông – Vận tải đề nghị các Hiệp hội vận tải trên địa bàn thành phố, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khẩn trương phối hợp thông tin, tuyên truyền đến các Hội viên, các đơn vị vận tải, đội ngũ lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe, về việc tra cứu thông tin các địa điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 (bao gồm xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR) trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, bước 1: Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính truy cập website: http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn. Bước 2: Vào danh mục (3 gạch ngang góc phải trên cùng), vào mục bản đồ, trong đó có hai dữ liệu là danh sách các cơ sở được phép thực hiện xét nghiệm và bản đồ các địa điểm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Sở Giao thông – Vận tải thành phố đề nghị Sở Y tế chỉ đạo HCDC tiếp tục phối hợp để cập nhật, công bố thông tin các địa điểm xét nghiệm. Đồng thời, chỉ đạo các trung tâm y tế, các bệnh viện, các cơ sở khám, chữa bệnh ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận tải, đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản nhằm tạo điều kiện thuận lợi lưu thông hàng hóa, tránh gây ách tắc phương tiện vận tải.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tài xế chở hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.