(HNM) - Tiếp nhận chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn khách sạn Mường Thanh khi tròn 30 tuổi, bà Lê Thị Hoàng Yến không chỉ khiến nhiều người khâm phục vì tuổi trẻ, mà còn bởi lối tư duy ấn tượng đưa chuỗi khách sạn Mường Thanh phát triển lên tầm quốc tế.
Gánh trên vai trọng trách tổng giám đốc một trong những chuỗi khách sạn tư nhân lớn tại Việt Nam, giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhưng chỉ 3 năm sau ngày nhận chức, bà Lê Thị Hoàng Yến đã liên tiếp mở rộng thương hiệu khách sạn Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Thậm chí, Mường Thanh còn hướng đến các vùng kinh tế mới, như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và tại thủ đô Vientiane (Lào)…, nâng tổng số khách sạn từ 13 vào năm 2012 lên con số 57 vào năm 2020 và trở thành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á. “Nếu có cơ hội thuận lợi, Campuchia, Myanmar, Australia và Mỹ sẽ là những thị trường tiếp theo mà Mường Thanh cân nhắc lựa chọn khi mở rộng phạm vi hoạt động”, bà Hoàng Yến cho biết.
Nói về bí quyết thành công của tập đoàn, bà Hoàng Yến khẳng định, để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện chính sách "cầu hiền" đối với những người Việt Nam đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Hiện nay, trên toàn hệ thống khách sạn Mường Thanh, số lượng nhân viên lên tới 12.000 người.
Và để có thể quản trị vận hành với 12.000 nhân sự khắp các tỉnh, thành phố, bà Hoàng Yến vẫn luôn giữ cho mình triết lý lấy con người làm trung tâm, coi con người là cốt lõi của vấn đề, đồng thời xác định trao quyền, trao trách nhiệm, tin tưởng, đi cùng với giám sát, kiểm tra, đào tạo, bồi dưỡng và thẩm định thường xuyên để xây dựng đội ngũ nhân lực tốt.
Xung quanh câu chuyện kinh doanh của chuỗi khách sạn Mường Thanh, bà Hoàng Yến chia sẻ, ngay từ những ngày đầu xây dựng, Mường Thanh đã xác định sẽ trở thành thương hiệu khách sạn của người Việt Nam, do người Việt Nam quản lý và điều hành. “Đối với một thương hiệu khách sạn thuần Việt như Mường Thanh, việc vươn ra thế giới không chỉ khẳng định sự trưởng thành, mà còn góp phần định vị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Chúng tôi đang nỗ lực vì mục tiêu lớn này và tin tưởng từng bước một, thương hiệu Mường Thanh sẽ ghi dấu trên thị trường nghỉ dưỡng quốc tế”, bà Lê Thị Hoàng Yến khẳng định.
Cuối tháng 1-2018, Mường Thanh vinh dự nhận giải thưởng “ASEAN MICE Venue Standard” dành cho Mường Thanh Luxury Cần Thơ và Mường Thanh Luxury Vientiane, đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, Mường Thanh tự hào trở thành đại diện quốc gia của ngành khách sạn Việt Nam và là thương hiệu Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách tranh cử hạng mục “Thương hiệu khách sạn dẫn đầu châu Á 2018” của Giải thưởng World Travel Awards (WTA). Mường Thanh cũng là thương hiệu Việt Nam duy nhất lần thứ 2 liên tiếp cạnh tranh giải “Thương hiệu khách sạn dẫn đầu châu Á năm 2019”. Trong nước, Mường Thanh cũng được Tổng cục Du lịch ghi nhận là một trong 5 doanh nghiệp có đóng góp cho ngành Du lịch quốc gia. Đây là sự ghi nhận, khích lệ để Mường Thanh ngày càng hoàn thiện hơn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.