Theo dõi Báo Hànộimới trên

Unilever Việt Nam-Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả tại Việt Nam

NGOHUONG| 27/04/2005 18:33

(HNMĐT) - Là Tập đoàn đa quốc gia cung ứng sản phẩm tiêu dùng hàng đầu thế giới với các ngành hàng thực phẩm, sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, Unilever bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995. Qua 10 năm hoạt động, Univeler Việt Nam liên tục tăng trưởng và lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp nước ngoài thành công hàng đầu tại Việt Nam.

Là Tập đoàn đa quốc gia cung ứng sản phẩm tiêu dùng hàng đầu thế giới với các ngành hàng thực phẩm, sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, Unilever bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995. Qua 10 năm hoạt động, Univeler Việt Nam liên tục tăng trưởng và lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp nước ngoài thành công hàng đầu tại Việt Nam.

Cụ thể, từ năm 1995 đến nay năm 2004, Unilever Việt Nam có tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số mỗi năm, đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 2.000 tỷ đồng (tương đương với 130 triệu USD), tạo ra 2.000 việc làm cho người lao động. Hiện, Unilever Việt Nam có 2 doanh nghiệp tại Việt Nam là công ty liên doanh Lever Việt Nam (liên doanh với TCty Hóa chất Việt Nam-Vinachem) và công ty 100% vốn nước ngoài Unilever Bestfood&Elida P/S. Các nhà máy sản xuất của công ty được trang bị hiện đại, được cấp chứng chỉ ISO 9001-2000 cho hệ thống quản lý chất lượng và các dây chuyển sản xuất. Những nhãn hàng chính của Unilever Việt Nam là: OMO, Comfort, Sunlight, Dove, Lifebuoy, Pond’s, Sunsilk, Hazeline, Lipton…đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Để ngày càng đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng, Unilever Việt Nam không ngừng cải tiến và cho ra đời những sản phẩm mới như: Sunsilk bồ kết, nước mắm Phú Quốc Knorr, hạt nêm Knorr, Viso trắng sáng… Hàng năm, công ty đưa ra thị trường khoảng 40-50 sản phẩm mới. Hiện nay, mạng lưới phân phối và bán hàng của công ty được coi là một trong những mạng lưới hiệu quả nhất tại Việt Nam với 350 nhà phân phối và 150.000 điểm bán lẻ tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Không chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Unilever Việt Nam còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Từ năm 1995 đến nay, công ty đã đóng góp hơn 206 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội nhằm cải thiện về sức khỏe, vệ sinh, giáo dục, môi trường tại Việt Nam thông qua các dự án: Vì ánh mắt trẻ thơ, Làng Hy vọng, Trường dành cho trẻ em khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, Học bổng OMO dành cho trẻ em nghèo vượt khó, Chương trình vệ sinh rửa tay sạch sẽ với Lifebouy, trao tặng 300 nhà tình thương cho người nghèo…Đáng chú ý, năm 2004, Unilever Việt Nam đã thành lập Quỹ Unilever Việt Nam. Theo đó, Quỹ sẽ thống nhất và hỗ trợ tích cực những hoạt động cộng đồng và xã hội nhằm mang lại những lợi ích thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em ở vùng nông thôn.

Với những kết quả trên, Unilever Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2001). Và tại lễ kỉ niệm 10 năm thành lập diễn ra ngày 27/4/2005, Unilever Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì của Đảng và Nhà nước.

N.H

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Unilever Việt Nam-Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.