Theo dõi Báo Hànộimới trên

Unicity khẳng định niềm tin tại thị trường Việt

Hoa Ý| 02/04/2015 09:58

Sau gần 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Unicity đã trở thành tâm điểm phát triển điển hình trong cộng đồng các công ty kinh doanh theo mạng tại Việt Nam, mạng lưới được phát triển và mở rộng ra hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, đóng góp một khoản thuế đáng kể vào ngân sách nhà nước, chuẩn bị khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam.


Được biết đến là một trong những tập đoàn có quy mô toàn cầu thuộc lĩnh vực sản xuất các loại thực phẩm chức năng, Unicity đang dần từng bước định vị thương hiệu tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Đây là kết quả từ sự sáp nhập giữa hai “gã khổng lồ” trong ngành dược phẩm là Rexall Showcase International và Enrich International. Rexall là công ty dược đầu tiên sở hữu các chuỗi cửa hàng dược và là thương hiệu uy tín có lịch sử trên 100 năm tại Mỹ. Rexall Showcase là công ty con của Rexall chuyên về lĩnh vực kinh doanh theo mạng. Tại thời điểm hợp nhất, Rexall Showcase có 11 năm tuổi trong khi Enrich International đã hoạt động tới 18 năm, cả hai đều là những công ty nổi tiếng được biết đến rộng rãi trong thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa và chống lão hõa.


Danh tiếng đến từ hai người khổng lồ nhanh chóng trở thành bệ phóng giúp Unicity đặt những bước đi đầu tiên một cách vô cùng vững chãi, lấy trụ sở chính tại bang Utah – Mỹ và có mặt tại 36 quốc gia, vùng lãnh thổ. Với phương châm hoạt động “Make life better”, có nghĩa “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, tập đoàn được công nhận vào Top 500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu xứ cờ hoa, đứng thứ 87 cả nước và số một ở bang Utah.

Hiện Unicity dần mở rộng sự hiện diện tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đến nay có mặt ở 10 quốc gia Asean cũng như Thái Lan, Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, tập đoàn này chính thức xuất hiện vào tháng 11/2012 với văn phòng chính tại Hà Nội và và chi nhánh ở TP Hồ Chí Minh.

Ban đầu, chỉ với số lượng ít ỏi các NPP bỏ công sức tìm hiểu học hỏi các làm từ các nước bạn láng giềng sau đó xây dựng nền móng cho thị trường nhưng sau một năm phát triển, những cơ hội mới đã khiến Unicity Việt Nam tìm ra chỗ đứng, gia tăng thị phần trong lĩnh vực thực phẩm chức năng. Tính chung toàn hệ thống, công ty có hơn 50.000 nhà phân phối tham gia hoạt động và tiêu thụ sản phẩm.

Để tri ân sự đóng góp của các nhà phân phối, mỗi năm, doanh nghiệp này thường xuyên tổ chức những chuyến du lịch tưởng thưởng, tạo điều kiện để họ thư giãn, tái tạo năng lượng cũng như cơ hội tiếp cận với văn hóa đa quốc gia. Những điểm đến thường là các thiên đường du lịch như Barcelona, New Zealand, Dubai, Nhật Bản, Thái Lan… và luôn được tận hưởng tất cả các dịch vụ từ đẳng cấp 5 sao trở lên

Bên cạnh việc tổ chức kinh doanh hiệu quả, Unicity Việt Nam còn là một công dân doanh nghiệp gương mẫu, tính đến nay cũng đã đóng góp vào ngân sách nhà nước nhiều tỷ đồng, góp phần tạo công ăn việc làm và cung cấp cơ hội thay đổi chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn người dân trên cả nước. Điều này được khẳng định thông qua khoản hoa hồng khổng lồ mà doanh nghiệp này chi trả cho các NPP của mình trong thời gian qua.

Giữa bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm chức năng cạnh tranh nhau gay gắt, Unicity Việt Nam dường như đã kịp tìm cho mình lối đi cụ thể thông qua chiến lược mở rộng thị phần, xây thêm nhà máy. Theo kế hoạch, từ tháng 7 đến 12/2014, đơn vị này đã cho xây dựng một nhà máy đặt tại khu công nghiệp AMATA – Đồng Nai.

Việt Nam – nổi tiếng với tiềm năng về con người và tài nguyên - đã được Unicity lựa chọn làm quốc gia đặt nhà máy đầu tiên của mình tại Châu Á, dây sẽ là một trong những nhà máy hiện đại nhất của Unicity. Nó cũng được áp dụng các nguyên tắc Quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management), sử dụng các công cụ như Iso 9001 (quản lý chất lượng), Iso 2000 (quản lý an toàn thực phẩm), chứng nhận Halal cho cộng đồng Hồi giáo tại những thị trường dự kiến xuất khẩu (Thái Lan, Malaysia…).

Toàn bộ việc phát triển sản phẩm mới được hỗ trợ bởi bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Mỹ thực hiện. Khi đi vào hoạt động trong năm, nhà máy này còn được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều việc làm cho những người dân sống quanh vùng. Trong tương lai,, ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, nhà máy được dự kiến tạo ra các sản phẩm để xuất khẩu sang những quốc gia lân cận.

Trước đó, Chủ tịch Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Unicity – ông Christopher Kim từng bày tỏ niềm tin khi đầu tư vào Việt Nam và nêu cụ thể 3 lý do. “Đầu tiên là dân số đông với 90 triệu dân, kế đến là truyền thống yêu gia đình của người Việt và cuối cùng là con người nơi đây luôn biết nắm bắt cơ hội”, ông Kim nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Unicity khẳng định niềm tin tại thị trường Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.