Công nghệ

Ứng dụng công nghệ mới, tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Minh Tuấn 12/06/2024 - 11:56

Diễn đàn quốc tế về kinh doanh sáng tạo đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam một bức tranh toàn cảnh về những tác động của các xu hướng công nghệ lớn đang diễn ra trên thế giới.

Sáng 12-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Diễn đàn quốc tế về kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) năm 2024 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam”.

dd1.jpg
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: H.Phạm

Sự kiện do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu LBC và CIO Vietnam tổ chức.

Chia sẻ tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đã được ký kết và ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đang tác động ngày càng sâu rộng.

Diễn đàn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức và đại diện quốc tế từ những nền kinh tế phát triển, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc đưa nhanh những kết quả, thành tựu của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào thực tiễn kinh doanh.

dd.jpg
Các đại biểu, chuyên gia công nghệ chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: H.Phạm

Điều đáng nói, cạnh tranh chiến lược và căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn thời gian gần đây dẫn đến sự gia tăng của những biện pháp tăng cường bảo hộ, sự cạnh tranh quyết liệt về công nghệ cùng với những đòi hỏi của mục tiêu phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu, workshop như: “Tương lai của doanh nghiệp Việt Nam dưới tác động của các xu hướng công nghệ lớn”; “Những thách thức và giải pháp của doanh nghiệp trong việc lựa chọn công nghệ bền vững cho tiến trình chuyển đổi kép”; “Các lĩnh vực kinh doanh sáng tạo từ thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay”; “Ứng dụng công nghệ để thúc đẩy thương mại tiêu dùng”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ mới, tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.