(HNM) - Thời gian vừa qua, bất kể buổi sáng, trưa hay chiều, chỉ cần có sự cố nhỏ là đường Đại Cồ Việt (điểm tiếp giáp phố Huế) xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
(HNM) - Thời gian vừa qua, bất kể buổi sáng, trưa hay chiều, chỉ cần có sự cố nhỏ là đường Đại Cồ Việt (điểm tiếp giáp phố Huế) xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
Nguyên do, khu vực này có hai nút giao thông quá gần nhau (ngã ba Lê Đại Hành - Mai Hắc Đế - Đại Cồ Việt và ngã tư Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân - Bạch Mai - phố Huế), nhưng hệ thống đèn điều khiển giao thông tại hai nút giao thông lại không “khớp nhịp” với nhau, khiến ùn tắc thường xuyên xảy ra.
Cụ thể, thời lượng đèn đỏ ở nút giao thông Lê Đại Hành - Mai Hắc Đế - Đại Cồ Việt quá dài (55 giây), đồng nghĩa với số phương tiện phải dừng lại ở ngã ba này rất lớn. Khi đèn xanh bật sáng, hàng trăm chiếc xe đổ dồn sang đường Đại Cồ Việt, gặp luồng xe từ đường Trần Khát Chân, Bạch Mai đi tới tạo nên một điểm xung đột giao thông, nhẹ thì va quệt, nặng thì tai nạn nghiêm trọng. Nhiều khi dòng phương tiện đi từ phố Lê Đại Hành tiếp tục phải dừng lại chờ đèn đỏ (thời lượng cũng 55 giây) tại ngã tư Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Bạch Mai - phố Huế, nên ùn tắc càng dễ xảy ra. Gần đây, tình trạng ùn tắc thường xảy ra hơn do biển báo được phép rẽ phải khi có đèn đỏ từ Đại Cồ Việt sang Bạch Mai bị dỡ bỏ, nhiều người điều khiển phải dừng lại chờ đèn xanh bật sáng mới dám rẽ phải, khiến đường càng thêm tắc.
Để hạn chế tình trạng trên, trong điều kiện có thể đề nghị cơ quan chức năng điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu ở hai nút giao thông đã nêu sao cho “khớp nhịp”, để luồng xe từ hướng phố Lê Đại Hành sang đến đường Đại Cồ Việt sẽ được đi tiếp về các hướng Bạch Mai, phố Huế, Trần Khát Chân. Bên cạnh đó, lắp đặt biển chỉ dẫn cho phép rẽ phải khi có đèn đỏ để phương tiện được lưu thoát nhanh...
* Hôm qua (24-3), Phòng CSGT và công an các quận, huyện đã kiểm tra, xử lý 1.208 trường hợp, tạm giữ 56 mô tô, 4 xích lô và 538 bộ giấy tờ của xe vi phạm Luật Giao thông. Có 396 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và 70 trường hợp đi sai phần đường bị xử phạt.
Người Đi Đường
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.