Sản phẩm mới

Ukraine sẽ triển khai chó robot ra tiền tuyến

Kim Phượng 09/08/2024 - 06:55

Theo AFP, Ukraine có thể sớm triển khai chó robot ra tiền tuyến, thay thế binh lính trong các nhiệm vụ nguy hiểm như do thám chiến hào của Nga hoặc dò mìn.

robot.png
Người điều khiển đang trình diễn khả năng của một chú chó robot tại địa điểm không được tiết lộ ở Ukraine vào ngày 7-8. Ảnh: Genya Savilov

Trong một địa điểm không được tiết lộ tại Ukraine, chú chó kim loại có tên gọi "Bad One" đứng dậy, khom người, chạy và nhảy theo các mệnh lệnh được truyền đi từ người điều khiển. Những người chế tạo cho biết, chó robot có khả năng tàng hình và nhanh nhẹn, sớm có thể trở thành đồng minh vô giá trên tuyến đầu của quân đội Ukraine vốn đang thiếu hụt nhân lực trong cuộc xung đột với Nga.

Với một cấu tạo khó bị phát hiện, những chú chó robot có thể kiểm tra chiến hào của đối phương hoặc bên trong các tòa nhà trong vùng chiến sự. "Chúng tôi có những người lính giám sát được cử đi làm nhiệm vụ trinh sát, hầu hết họ được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm và luôn phải đối mặt với rủi ro" - người điều khiển chó robot làm việc cho một công ty Anh chuyên cung cấp thiết bị quân sự cho biết khi giới thiệu với AFP.

Những robot này hạn chế rủi ro cho người lính và tăng khả năng tác chiến. Thiết bị này chạy bằng pin có thể hoạt động trong khoảng hai giờ.

Có tính năng phát hiện mìn hoặc thiết bị nổ tự chế, chó robot cũng có thể được sử dụng để mang tới 7kg đạn hoặc thuốc men đến các điểm nóng trên chiến trường.

Người điều khiển cho biết thêm: "Chó robot sẽ có tác động đáng kể đến các hoạt động và tăng cường sự an toàn cho lực lượng quân đội", đồng thời, nếu những thiết bị này rơi vào tay người Nga, một công tắc khẩn cấp sẽ cho phép người vận hành xóa toàn bộ dữ liệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine sẽ triển khai chó robot ra tiền tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.