Thế giới

Ukraine nhận 1,34 tỷ USD hỗ trợ từ Ngân hàng Thế giới

Kim Phượng 25/12/2023 - 18:38

Theo Reuters, ngày 25-12, Ukraine đã nhận được 1,34 tỷ USD của Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ cho dự án chi tiêu công nhằm Nâng cao năng lực hành chính ở Ukraine (PEACE).

wb.jpg

Bộ Tài chính Ukraine cho biết, khoản tài chính này bao gồm: Khoản vay 1,086 tỷ USD từ WB, 190 triệu USD viện trợ từ Na Uy, 50 triệu USD viện trợ từ Mỹ và 20 triệu USD viện trợ từ Thụy Sĩ.

Số tiền sẽ được sử dụng để bù đắp một phần cho chi tiêu liên quan đến quốc phòng và phi an ninh của ngân sách nhà nước Ukraine, bao gồm các khoản lương hưu, lương giáo viên và cho nhân viên của dịch vụ khẩn cấp nhà nước. Bộ trưởng Tài chính Ukraine Serhiy Marchenko nói: “Hỗ trợ tài chính quốc tế là một đóng góp đáng kể để duy trì sự ổn định tài chính, kinh tế của Ukraine và cho phép chúng tôi cung cấp các chi tiêu xã hội ưu tiên trong chiến tranh”.

Dự án PEACE được thực hiện từ tháng 6-2022, là một phần không thể thiếu trong gói hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraine nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính cho đến năm 2024.

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột Nga - Ukraine, WB đã huy động giúp Chính phủ Ukraine cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân nước này. Tính đến tháng 12-2023, WB đã hỗ trợ hơn 39 tỷ USD cho Kiev, bao gồm cam kết từ các nhà tài trợ bao gồm: Mỹ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Na Uy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức, Canada, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Đan Mạch, Áo, Phần Lan, Iceland, Ireland, Indonesia, Litva, Bỉ và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine nhận 1,34 tỷ USD hỗ trợ từ Ngân hàng Thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.