Theo dõi Báo Hànộimới trên

UBND quận Tây Hồ sẽ là đầu mối quản lý, khai thác hồ Tây

Dạ Khánh| 18/11/2022 16:59

(HNMO) - Thông tin về công tác quản lý toàn diện các lĩnh vực tại hồ Tây, UBND thành phố Hà Nội cho biết, từ tháng 9-2016 đến nay, công tác quản lý, khai thác hồ Tây được thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội (Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19-9-2016 và Quyết định số 14/2021/QĐ-UBND ngày 6-9-2021).

Theo đó, phân cấp việc quản lý, khai thác hồ Tây được giao cho 7 sở, ngành thành phố quản lý, đan xen theo lĩnh vực chuyên ngành, không có một đầu mối quản lý thống nhất, dẫn đến khó khăn, bất cập trong việc tổ chức thực hiện quản lý hồ; tổ chức khai thác, bảo vệ các giá trị của hồ Tây.

Quận Tây Hồ sẽ là đầu mối quản lý, khai thác hồ Tây.

Để bảo tồn, phát huy các giá trị tiềm năng, lợi thế của hồ Tây, góp phần xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa của Thủ đô, đầu năm 2022, UBND quận Tây Hồ đã báo cáo, đề xuất UBND thành phố về hiện trạng công tác quản lý hồ Tây và kiến nghị UBND thành phố giao cho quận trực tiếp, toàn diện quản lý và khai thác hồ Tây.

UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với các sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch và Đầu tư để lấy ý kiến đóng góp và đồng thuận với nội dung đề xuất của UBND quận Tây Hồ.

Ngày 31-5-2022, tại Tờ trình số 123/TTrLN-KH&ĐT-XD-QTH của liên ngành Sở Xây dựng - Sở Kế hoạch và Đầu tư - UBND quận Tây Hồ, đề xuất UBND thành phố chấp thuận giao quận Tây Hồ trực tiếp quản lý toàn diện các lĩnh vực trên hồ Tây và vùng phụ cận theo địa giới hành chính; các sở, ngành thành phố thực hiện chức năng quản lý theo chuyên ngành và quy định của thành phố.

Ngày 27-6-2022, tại Thông báo số 293/TB-VP của Văn phòng UBND thành phố, UBND thành phố thống nhất với đề xuất của UBND quận Tây Hồ, ý kiến đồng thuận của liên ngành thành phố về giao UBND quận Tây Hồ là đầu mối quản lý, khai thác hồ Tây gắn với trách nhiệm của quận. UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát nội dung quy định tại Quyết định số 92/2009/QĐ-UBND ngày 19-8-2009 của UBND thành phố, văn bản số 1476/VP-ĐT ngày 16-2-2022 để tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

Đến nay, Sở Xây dựng đang phối hợp với các sở, ngành có liên quan để tham mưu cho UBND thành phố ban hành quyết định về quy định quản lý hồ Tây (trong đó, UBND quận Tây Hồ sẽ là đầu mối trong việc quản lý, khai thác hồ Tây).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UBND quận Tây Hồ sẽ là đầu mối quản lý, khai thác hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.