Theo dõi Báo Hànộimới trên

UAE hủy giải đua xe đạp đang diễn ra vì Covid-19

Thương Nguyệt| 28/02/2020 14:58

(HNMO) –  Ngày 28-2, Ban tổ chức giải đua xe đạp UAE Tour 2020 (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE) đã tuyên bố hủy giải, dự kiến kết thúc vào ngày 29-2, do hai nhân viên của một đội đua Italia dương tính với Covid-19.

Ảnh minh họa (Getty Images)

Giải đua diễn ra từ ngày 23-2 và dự kiến kết thúc vào ngày 29-2. Cho tới trước khi Ban tổ chức giải đưa ra quyết định trên, các vận động viên đã trải qua 5 chặng đua.

Sau khi phát hiện vụ việc, Ban tổ chức giải đã tiến hành cách ly và thực hiện xét nghiệm đối với toàn bộ thành viên các đội đua. Chris Froome, tay đua nổi tiếng người Anh từng 4 lần vô địch giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới - Tour de France, cũng nằm trong số những người phải xét nghiệm.

Hội đồng Thể thao Abu Dhabi (UAE) ngay lập tức đưa ra quyết định hủy toàn bộ những chặng đua còn lại do lo ngại Covid-19 lây lan, trong bối cảnh dịch bệnh này đang lan rộng tại khu vực Trung Đông, với hơn 370 trường hợp được xác nhận dương tính.

Dẫn thông tin từ hội đồng này, hãng tin AP cùng ngày cho biết, toàn bộ các đội đua, đội ngũ nhân viên và thành viên Ban tổ chức sẽ được kiểm tra bằng mọi biện pháp cần thiết và không loại trừ khả năng bị cách ly.

Vụ việc làm dấy lên những lo ngại về việc giải đua xe đạp thế giới UCI 2020 đang diễn ra ở Đức cũng sẽ bị hủy do một số vận động viên dự UAE Tour 2020 hiện đang thi đấu tại giải này.

Trong một thông báo đăng tải trên mạng xã hội Twitter, tay đua Chris Froome đã bày tỏ sự tiếc nuối sau khi UAE Tour 2020 bị hủy. Vận động viên 34 tuổi cho biết, anh cùng những người khác đang đợi kết quả xét nghiệm và sẽ ở lại khách sạn cho đến khi nhận được thông báo mới.

Trong khi đó, đội đua Vini Zabu-KTM của Italia cho hay, kết quả xét nghiệm sẽ được công bố vào sáng 29-2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UAE hủy giải đua xe đạp đang diễn ra vì Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.