Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam thua Kyrgyzstan ở loạt đá luân lưu

Theo Nguyên Khang/Zing| 29/03/2023 08:03

Rạng sáng 29-3 (giờ Hà Nội), trong trận cuối cùng tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam hòa Kyrgyzstan 0-0 sau 90 phút và thất bại ở loạt đá luân lưu may rủi.

Huấn luyện viên Troussier chỉ thực hiện một sự thay đổi người so với trận gặp U23 UAE khi Quan Văn Chuẩn bắt chính thay Đoàn Huy Hoàng, người đã bị rách mí mắt.

Trước đối thủ vừa sức, U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt ở phần sân nhà và giữa sân. Tuy nhiên, ở khu vực 1/3 sân cuối cùng, các pha xử lý quyết định của Văn Khang và đồng đội lại thiếu chính xác. Điều đó cũng thể hiện qua những con số thống kê. U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhỉnh hơn (58%) nhưng lại dứt điểm ít hơn đối thủ (2 so với 5) trong hiệp một.

Tình huống đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam diễn ra ở phút 39. Từ pha tạt bóng sớm của Minh Trọng, Văn Trường đánh đầu để chuyền cho Thanh Nhàn. Tiền đạo của Câu lạc bộ PVF-CAND băng vào dứt điểm nhưng quỹ đạo bóng không khó đối với thủ môn đối phương.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Troussier cho Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt vào sân thay Lương Duy Cương, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Trường. Sau 15 phút, U23 Việt Nam vẫn chưa cải thiện nhiều về mặt thế trận nên chiến lược gia người Pháp tiếp tục thay người. Lần này, Lê Văn Đô nhường chỗ cho Khuất Văn Khang.

Cú đá luân lưu của Quốc Việt quá hiền và bị thủ môn ôm gọn.

Về thế trận, U23 Việt Nam vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các học trò huấn luyện viên Troussier thiếu ý tưởng trong khâu tấn công. Vì thế, họ gần như không tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào.

Từ phút 83, U23 Việt Nam được chơi hơn người khi Midin phạm lỗi nguy hiểm với Minh Trọng, nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Dù vậy, Thanh Nhàn và các đồng đội không thể tận dụng thành công lợi thế này khi U23 Kyrgyzstan phòng ngự kiên cường.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến phút cuối cùng và hai đội bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng bại. Trong loạt đá may rủi, U23 Việt Nam nhận thất bại 4-5. Quốc Việt là người duy nhất sút hỏng trong khi cả 5 cầu thủ Kyrgyzstan đều đánh bại được thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Với kết quả này, U23 Việt Nam kết thúc Doha Cup 2023 với vị trí thứ 10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thua Kyrgyzstan ở loạt đá luân lưu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.