Theo dõi Báo Hànộimới trên

U20 Việt Nam chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân ở vòng loại U20 châu Á 2022

Ngân Hà| 14/09/2022 18:21

(HNMO) - Chiều 14-9, đội tuyển U20 Việt Nam đã có chiến thắng 5-1 trước U20 Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt đầu vòng loại U20 châu Á 2022.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U20 Việt Nam (áo đỏ) và U20 Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AFC

Bước vào trận đấu, U20 Việt Nam chủ động chơi chậm thăm dò đối thủ. Nhưng chỉ sau 5 phút sau, U20 Việt Nam bất ngờ dồn lên tấn công, khiến cho đối thủ bị bất ngờ.

Lần lượt những Quốc Việt, Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn… tạo ra được những cơ hội về phía khung thành của U20 Hong Kong. Thế nhưng cột dọc, xà ngang và thủ môn Pong Keuk Hei đã lần lượt từ chối những bàn thắng của các cầu thủ áo đỏ.

Phút 25, hàng thủ của U20 Hong Kong chính thức sụp đổ. Từ đường chuyền của đồng đội với góc sút khá hẹp, Xuân Tiến đã làm tung lưới U20 Hong Kong. Phút 31, cầu thủ U20 Hong Kong để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Quốc Việt đã không mắc bất cứ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho U20 Việt Nam. 

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn là thế trận một chiều nghiêng về các học trò của ông Đinh Thế Nam. Phút 51, từ tình huống leo biên và căng ngang của Bảo Long, Xuân Tiến đã không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú đúp cho mình. Phút 58, tới lượt Khuất Văn Khang điền tên mình lên bảng tỷ số, sau đường kiến tạo của Thanh Nhàn.

Các cầu thủ U20 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: AFC

Phút 68, U20 Hong Kong được hưởng một pha penalty gây tranh cãi. Dù thủ môn Huy Hoàng đã cản phá được cú sút phạt đền của cầu thủ đối phương, tuy nhiên tiền đạo của Hong Kong vẫn kịp đưa ra cú đá bồi và đưa bóng vào lưới đội tuyển U20 Việt Nam. Dẫu vậy, bấy nhiêu đó là không đủ để U20 Hong Kong có thể lật ngược tình thế, thậm chí họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng do công của Đức Anh bên phía U20 Việt Nam. 

Chung cuộc, U20 Việt Nam thắng 5-1 trước U20 Hong Kong. 

Đội hình thi đấu:

U20 Việt Nam:Huy Hoàng, Văn Cường, Ngọc Sơn, Bảo Long, Đức Anh, Thái Sơn, Anh Tú, Văn Khang, Thanh Nhàn, Xuân Tiến, Quốc Việt.

U20 Hong Kong:Pong Keuk Hei, Xavier Chang, George Tong, Ellison Tsang, Ma Hei Wai, Tang In Chim, Adriel Chan, Yim Kai Cheuk, Jeremy Tsang, Osmond Chan, Law Cheuk Hei.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U20 Việt Nam chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân ở vòng loại U20 châu Á 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.