Thể thao

U20 nữ Việt Nam hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á

Ngân Hà 29/02/2024 - 17:23

U20 nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024 diễn ra ở Tashkent (Uzbekistan) từ ngày 3-3.

Để chuẩn bị cho giải đấu đầy thử thách này, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Akira Ijiri đã có mặt từ sớm tại địa điểm thi đấu để thích nghi và làm quen với các điều kiện, đặc biệt là khí hậu.

29-u20vn.jpeg
Thầy trò HLV Akira Ijiri đã sẵn sàng cho vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024.

Trong thời gian thi đấu chính thức, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ lưu trú tại khách sạn International Tashkent, cùng với 3 đội bóng bảng B là Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc. Đây là một trong những khách sạn 5 sao tại thủ đô Tashkent, chỉ mất 15 phút di chuyển bằng xe buýt tới sân vận động Jar, địa điểm thi đấu đầu tiên của U20 nữ Việt Nam.

Hiện tại, toàn đội đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho giải đấu. Ban huấn luyện lên kế hoạch duy trì luyện tập kết hợp với các buổi họp trao đổi về chuyên môn, chiến thuật thường xuyên để các cầu thủ hiểu rõ và nắm bắt được đấu pháp khi đối mặt với các đối thủ mạnh tại vòng đấu này.

Dù còn có cầu thủ bị đau nhẹ nhưng nhìn chung toàn đội có đủ lực lượng để sẵn sàng cho giải đấu. Danh sách 23 cầu thủ đăng ký chính thức cũng sẽ được HLV Akira Ijiri và các cộng sự quyết định trong vài ngày tới. Hai cầu thủ không nằm trong danh sách này vẫn sẽ tiếp tục ở lại Tashkent và tập luyện cùng các đồng đội để quan sát và tích lũy kinh nghiệm.

Với 6 lần tham dự trước đó, thành tích tốt nhất của U20 nữ Việt Nam ở giải đấu này là lọt vào tứ kết năm 2004 tại Tô Châu, Trung Quốc với vị trí nhì bảng, sau khi đánh bại Malaysia. Ở lượt đấu tứ kết sau đó, đội tuyển Việt Nam dừng chân sau khi để thua Hàn Quốc với tỷ số 1-5. Đây cũng là năm đầu tiên đội tuyển Hàn Quốc giành được chức vô địch tại đấu trường này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U20 nữ Việt Nam hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.