Chuyển đổi số

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 43%

Thanh Hà 05/08/2024 - 15:37

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình (trên tổng số hồ sơ thủ tục hành chính) đến nay đạt 43%.

Trong đó, khối bộ, ngành đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trung bình 59,68%. Một số bộ, ngành đạt 100%, như các bộ: Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông.

Tuy nhiên còn một số bộ, ngành như: Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa có dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trung bình đạt 50%; trong đó Bộ Công Thương đạt tỷ lệ cao nhất 79,94%; Bộ Ngoại giao (có 1 dịch vụ công trực tuyến toàn trình nhưng không phát sinh hồ sơ trực tuyến toàn trình); Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (không có dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với những thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ).

Ở khối địa phương, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trung bình đạt 55,38%. Thành phố Đà Nẵng đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình cao nhất 95,56%; 28/63 tỉnh, thành mới chỉ triển khai dưới 50% dịch vụ công trực tuyến toàn trình (Bà Rịa - Vũng Tàu đạt tỷ lệ thấp nhất 24,2%).

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của khối tỉnh còn rất hạn chế, mới đạt 17%. Địa phương đạt khá như thành phố Đà Nẵng là 64,94%; địa phương triển khai còn hạn chế là Lạng Sơn chỉ đạt 11,67%.

Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cấp bộ là 46,36%, của địa phương đạt 58,12%. Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả bản điện tử có giá trị pháp lý để tái sử dụng tại bộ, ngành đạt 46,38%, tại địa phương đạt 64%.

Cũng theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, việc thu hút người dân tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được các địa phương quan tâm. Đã có 62/63 địa phương tham mưu với HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết miễn, giảm phí, lệ phí (tăng 9 địa phương so với tháng 12-2023). Đặc biệt có 4 địa phương đã thông qua chính sách áp dụng mức phí “0 đồng” đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đến hết 31-12-2025 (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Thái Bình).

Hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành đánh giá hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương. Đây là lần đầu tiên, sau 19 năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với 2 nội dung: Đánh giá trực tuyến, không có sự can thiệp của con người; đánh giá Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 43%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.