Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển Việt Nam duy trì vị trí số một Đông Nam Á

Theo Nguyên Khang/Zing| 25/08/2022 19:59

Do không có hoạt động nào trong 2 tháng qua, điểm số và thứ hạng của tuyển Việt Nam không thay đổi.

Ở lần cập nhật mới nhất của bảng xếp hạng FIFA (ngày 25-8), điểm số 1.218,84 của tuyển Việt Nam vẫn được bảo toàn và duy trì hạng 16 châu Á và hạng 97 thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vẫn có thứ hạng cao nhất.

Các đội lần lượt xếp sau là Thái Lan (hạng 111), Philippines (hạng 134), Malaysia (hạng 148), Indonesia (hạng 155), Myanmar (hạng 158), Singapore (hạng 159), Campuchia (hạng 174), Lào (hạng 183), Brunei (hạng 190) và Timor Leste (hạng 199).

Hồi tháng 6, tuyển Việt Nam được cộng 3,46 điểm nhờ cú đúp của Tuấn Hải. Ảnh: Quang Thịnh.

Thứ hạng của các đội Đông Nam Á không có nhiều biến động do họ không thi đấu trong vòng 2 tháng qua. Với tuyển Việt Nam, trận đấu gần nhất diễn ra hồi đầu tháng 6 và đối thủ là Afghanistan. Ở cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Park thắng 2-0 nhờ cú đúp của Phạm Tuấn Hải.

Trong khoảng thời gian này, HLV Park và các trợ lý như Lee Young-jin, Park Sung-gyun liên tục xuất hiện ở các sân vận động để dự khán những trận đấu V.League nhằm đánh giá phong độ của tuyển thủ cũng như tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển.

Thậm chí, HLV Park còn đến sân Gò Đậu, nơi diễn ra Giải U19 quốc tế để xem các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu. Theo tìm hiểu, chiến lược gia người Hàn Quốc ấn tượng với tiền vệ Nguyễn Văn Trường, cầu thủ đang thuộc biên chế Câu lạc bộ Hà Nội và từng được dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Cơ hội để tuyển Việt Nam cải thiện điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng FIFA sẽ đến vào tháng 9. Từ ngày 21 tới 27-9, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu tại thành phố Hồ Chí Minh với Singapore và một đội tuyển chưa xác định.

Ban đầu, khách mời thứ hai là tuyển Ấn Độ. Sau đó, liên đoàn bóng đá nước này nhận án phạt từ FIFA và khó có khả năng dự giải. Vì thế, VFF đang gấp rút tìm một đội thay thế.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) đang nỗ lực sửa sai để FIFA bỏ án phạt cấm hoạt động trên phạm vi toàn thế giới nên VFF sẽ chờ đến ngày 28-8 để ra quyết định cuối cùng. Nếu AIFF thành công, tuyển Ấn Độ sẽ đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam duy trì vị trí số một Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.