Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho sinh viên

Đình Hiệp| 25/12/2022 18:16

(HNMO) - Chiều 25-12, Ban Chỉ đạo 138 quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet, mạng xã hội trong trường học trên địa bàn quận và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID định danh điện tử mức độ 2 cho khoảng 1 nghìn sinh viên trên địa bàn.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa quận Hai Bà Trưng với các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội, Kinh tế Quốc dân, Xây dựng và Đại học Mở.

Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho sinh viên.

Trung tá Nguyễn Ngọc Huy, Phó Trưởng Công an quận, Phó Trưởng ban Chỉ đạo 138 quận Hai Bà Trưng cho biết, số người sở hữu tài khoản ngân hàng, sẵn sàng tham gia dịch vụ trực tuyến đang tăng nhanh. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, mạng xã hội, giao dịch số là xu hướng và ngày càng phổ biến. Song đi kèm với đó, các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, đặc biệt là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet, mạng xã hội ngày càng phổ biến, tinh vi, phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo 138 quận phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân và các trường đại học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng internet, mạng xã hội trong trường học trên địa bàn.

Mục đích của hội nghị là bổ sung, cập nhật những thông tin hữu ích, nhận biết cơ bản về tội phạm sử dụng công nghệ cao; nâng cao hơn nữa nhận thức của sinh viên cũng như cán bộ, giáo viên về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm; huy động sự tham gia của các tổ chức trong nhà trường…

Công an quận Hai Bà Trưng hướng dẫn các sinh viên cài đặt và sử dụng VNeID.

Bên cạnh những nội dung trên, tại hội nghị, Công an quận Hai Bà Trưng tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các sinh viên, cán bộ nhà trường cách thức cài đặt và sử dụng dịch vụ công của Bộ Công an VNeID. Đây là một trong những nội dung quan trọng, nền tảng của việc từng bước loại bỏ sử dụng giấy tờ cá nhân truyền thống, thay thế bằng giấy tờ, định danh điện tử, vừa thuận tiện cho mọi người trong việc đi lại, học tập, vừa là bước phát triển trong công tác quản lý dân cư, quản lý xã hội, phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.