Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền Luật Cảnh sát cơ động tới các tầng lớp nhân dân

Minh Bảo| 02/09/2022 07:39

(HNM) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31-8-2022 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động.

Theo đó, Bộ Công an được giao chủ trì biên soạn, in, cấp phát tài liệu, tuyên truyền, phổ biến luật cho cán bộ, chiến sĩ trong Công an nhân dân; xây dựng và triển khai kế hoạch tập huấn chuyên sâu về luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành luật cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt, báo cáo viên pháp luật công an các cấp, các học viện, nhà trường trong Công an nhân dân, trọng tâm là lực lượng Cảnh sát cơ động. Bộ Công an phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành luật theo danh mục tại Quyết định số 917/QĐ-TTg ngày 1-8-2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ ba. Thời gian trình trước ngày 15-11-2022.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công an, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí thực hiện tuyên truyền, phổ biến luật. Các bộ, ngành có liên quan, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật trong cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên phối hợp với Bộ Công an, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật cho các hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND cấp tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch triển khai thi hành luật…

Luật Cảnh sát cơ động được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 14-6-2022, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền Luật Cảnh sát cơ động tới các tầng lớp nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.