Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh nhân dịp năm học mới

Chu Dũng| 14/09/2022 14:23

(HNMO) - Ngày 14-9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, nằm trong kế hoạch tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho học sinh các cấp dịp đầu năm học mới, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tuyên truyền cho học sinh các cấp tại địa bàn các quận, huyện: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì, Ba Vì...

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, học sinh còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh các trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

Tại địa bàn nông thôn vùng dân tộc thiểu số, từ ngày 12-9 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp cùng Công an huyện Ba Vì tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông phù hợp với đối tượng học sinh tại các điểm trường trên địa bàn.

Nội dung tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường…; các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện.

Đợt tuyên truyền này không chỉ phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, mà còn hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh nhân dịp năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.