Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển thủ Việt Nam nhận thưởng gần 1,9 tỷ đồng nếu giành Huy chương vàng Olympic Tokyo 2020

Ngân Hà| 14/07/2021 18:52

(HNMO) - Các tuyển thủ Việt Nam nếu giành Huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020 sẽ chắc chắn nhận được số tiền thưởng là 1 tỷ 850 triệu đồng. Khoản tiền thưởng "khủng" này gồm 350 triệu đồng theo quy định của nhà nước cùng 1,5 tỷ đồng do hai nhà tài trợ cam kết tại Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao quà cho các huấn luyện viên, vận động viên trước khi lên đường.

Cụ thể, Công ty cổ phần Động lực Việt Nam, ngoài việc tài trợ toàn bộ trang phục thể thao, sẽ tặng thưởng cho các vận động viên Việt Nam có thành tích cao tại thế vận hội lần này với các mức thưởng: 1 tỷ đồng dành cho các vận động viên đoạt Huy chương vàng, 500 triệu đồng cho các vận động viên đoạt Huy chương bạc và 300 triệu đồng cho các vận động viên đoạt Huy chương đồng.

Còn nhà tài trợ Sen Nam Việt quyết định treo thưởng cho các vận động viên Việt Nam nếu giành các huy chương vàng, bạc, đồng tại Olympic Tokyo 2020 với các mức thưởng lần lượt là: 500 triệu đồng, 300 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Đáng chú ý, mức thưởng 350 triệu đồng cho Huy chương vàng Olympic của nhà nước đã tăng lên gần gấp đôi so với mức 180 triệu đồng mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có được sau khi đăng quang tại Olympic 2016.

Ngoài ra, các vận động viên đoạt Huy chương bạc và Huy chương đồng cũng sẽ nhận mức thưởng tương ứng là 1 tỷ đồng và 640 triệu đồng.

Số tiền thưởng mà tuyển thủ Việt Nam nhận được, nếu đoạt huy chương, nhất là Huy chương vàng, sẽ còn tăng lên đáng kể từ nhiều nguồn khác nhau, như thưởng "nóng" của ngành, thưởng của đơn vị chủ quản và có thể của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ở kỳ Olympic Tokyo 2020 lần này, trong số 18 vận động viên tham gia tranh tài, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn tiếp tục được kỳ vọng mang "vàng" về cho thể thao Việt Nam. Ngoài ra, những vận động viên trẻ, tài năng đến từ các môn bơi, thể dục dụng cụ, như Nguyễn Huy Hoàng, Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, cũng được giới chuyên môn đặt kỳ vọng cao.

Đến thời điểm này, 100% vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ lên đường sang Tokyo vào ngày 18-7, với 43 thành viên, do Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn làm Trưởng đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển thủ Việt Nam nhận thưởng gần 1,9 tỷ đồng nếu giành Huy chương vàng Olympic Tokyo 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.