Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển sinh online đầu cấp tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ thế nào?

Bích Ngọc| 05/04/2023 17:54

(HNMO) – Ngày 5-4, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn chi tiết về cách thức đăng ký tuyển sinh các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2023-2024 bằng hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên thành phố triển khai đại trà công tác này.

Giao diện trang web tuyển sinh trực tuyến của ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh.

Công tác đăng ký

Trang web đăng ký tuyển sinh trực tuyến có địa chỉ tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn. Thời gian thực hiện từ ngày 1-5 đến ngày 1-6, chia làm 2 giai đoạn, gồm giai đoạn thử nghiệm (từ ngày 1 đến 10-5) và giai đoạn chính thức (từ 11 đến 31-5).

Trong giai đoạn thử nghiệm, các bậc phụ huynh và các em học sinh truy cập vào địa chỉ trên để tìm hiểu và đăng ký thử nghiệm. Giai đoạn chính thức (từ 11-5 đến 31-5), Sở sẽ xóa toàn bộ dữ liệu đã đăng ký thử nghiệm để các bậc phụ huynh và các em học sinh đăng ký lại.

Các địa phương tham gia tuyển sinh được chia làm 3 loại. Loại 1: Theo địa chỉ thường trú; loại 2: Theo nơi tạm trú (nơi ở hiện tại); loại 3: Theo trường đang học. Hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ tự động căn cứ vào dữ liệu tuyển sinh đã được lưu trữ để tính ra ba loại địa phương. Đối với trường hợp 2, nếu chọn loại 2 và loại 3, Ban chỉ đạo tuyển sinh đơn vị cấp huyện sẽ ưu tiên nhận đủ học sinh trong danh sách được phân bổ theo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của UBND cấp huyện, sau đó mới xét đến các trường hợp còn lại.

Công tác phân tuyến

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện phân tuyến học sinh dựa trên kết quả đăng ký của phụ huynh và học sinh. Từ ngày 1-6 đến hết ngày 19-7, căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh của các địa phương, Phòng Giáo dục sẽ truy cập vào hệ thống tuyển sinh của ngành và lấy dữ liệu tuyển sinh theo đúng địa bàn của mình về hệ thống tuyển sinh của địa phương để hoàn thành việc phân tuyến. 

Bản đồ dữ liệu địa lý GIS có lưu nhiều lớp thông tin về 1 vị trí, giúp đưa ra khuyến cáo cho phụ huynh và nhà trường trong việc chọn trường học gần nơi cư trú và phù hợp tình hình gia đình nhất.

Sau khi hoàn thành việc phân tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành cập nhật toàn bộ kết quả lên hệ thống tuyển sinh đầu cấp của ngành tại địa chỉ: tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn. Từ ngày 20-7 đến hết ngày 1-8, phụ huynh và học sinh có thể truy cập vào trang tuyển sinh đầu cấp để xem kết quả tuyển sinh. Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần xác nhận nhập học ngay trên hệ thống, sau đó tiến hành nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển theo kế hoạch tuyển sinh của địa phương.

Các trường hợp chưa có mã định danh ở đợt 1, không trúng tuyển hoặc không đồng ý với kết quả tuyển sinh, hoặc các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu, phụ huynh và học sinh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển ở đợt 2 theo kế hoạch tuyển sinh của từng địa phương. Hình thức cũng tiến hành trực tuyến tại địa chỉ: tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh online đầu cấp tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.