Hà Nội kết nối

Tuyên phạt nguyên Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa 7 năm tù

Thanh Tàu - Vân Sơn 29/08/2023 - 18:51

Chiều 29-8, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên án đối với 13 bị cáo là nguyên Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

234647.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa chiều 29-8.

Theo Hội đồng xét xử, bị cáo Phạm Thanh Tuấn (nguyên Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa) là người có vai trò chủ mưu, tổ chức chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Vì động cơ vụ lợi nên bị cáo Tuấn đã tha cho các đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy. Do đó, bị cáo Tuấn phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Đối với bị cáo Lê Văn Quý và Phan Văn Hòa (nguyên Phó Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa), Hội đồng xét xử nhận định các bị cáo là đồng phạm giúp sức tích cực cho bị cáo Tuấn. Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, hình ảnh của ngành Công an nhân dân và niềm tin của người dân nên cần xử lý nghiêm nhằm răn đe.

Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; nhân thân tốt, một số bị cáo có thành tích tốt có nhiều huân chương, giấy khen... nên Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Do đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Tuấn mức án 7 năm tù; bị cáo Phan Văn Hòa 3 năm 6 tháng tù, bị cáo Lê Văn Quý 4 năm tù.

Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 2 năm 6 tháng tù đến 5 năm 6 tháng tù về cùng tội danh trên. Ngoài ra, các bị cáo bị phạt bổ sung số tiền từ 30 đến 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, từ tháng 7-2018 đến tháng 4-2020, Ban Chỉ huy Công an phường Phú Thọ Hòa theo sự chỉ đạo của bị cáo Tuấn đã thành lập hai tổ công tác tuần tra trên địa bàn phường. Khi phát hiện các đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy thì bị bắt giữ và đưa về công an phường xử lý.

Trong quá trình xử lý, các bị cáo là cựu cán bộ công an phường không thu giữ niêm phong vật chứng, không thực hiện lập hồ sơ để xử lý mà yêu cầu người nhà của những người này mang tiền, vàng và USD đến để chung chi rồi cho về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt nguyên Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa 7 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.