Pháp luật

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù

Thanh Tàu 21/09/2023 - 21:16

Tối 21-9, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

phuong_hang_23.png
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa chiều tối 21-9.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù; bị cáo Đặng Anh Quân bị tuyên phạt án 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân (là nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam) bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên.

Các bị cáo liên đới phải bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan, mỗi người 18 triệu đồng. Tòa cũng tuyên tách yêu cầu bồi thường vật chất của những người yêu cầu bồi thường nhưng chưa có chứng cứ chứng minh sang một vụ án khác.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bày tỏ việc phải đứng trước vành móng ngựa là một điều khiến bị cáo vô cùng ân hận và đau khổ. Do không kiềm chế được bản thân mình nên bị cáo đã có hành vi, phát ngôn sai trái. Bị cáo mong sớm được tái hòa nhập xã hội để làm tiếp công việc từ thiện như trước kia.

Theo hội đồng xét xử, tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với kết luận giám định và các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.